Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Được Tiếp Đón Bằng các Phước Lành

Thi-thiên 21:1-13

"Vì Chúa lấy phước lành mà đón rước người; đội trên đầu người mão triều bằng vàng ròng" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Đa-vít mô tả sự tốt lành của Đức Chúa Trời như thế nào? Bởi đâu mà ông thành công? Niềm vui, niềm tin và sự an ninh lâu dài của bạn đặt trên cơ sở nào?

Chữ "người" (ngôi thứ ba số ít) trong Thi-thiên này chính là Vua Đa-vít. Ông tôn ngợi Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện trong Thi-thiên 20 qua những chiến thắng Ngài ban cho ông. Những lời cầu xin của ông phù hợp với ý muốn Đức Chúa Trời, vì thế Ngài ban cho ông mọi điều (câu 1-2). Đây là phương cách đơn giản nhưng linh nghiệm mà bất cứ ai muốn thành công đều có thể áp dụng.

Vua Đa-vít mô tả Đức Chúa Trời tiếp đón vua bằng các phước lành (câu 3). Điều này có nghĩa là Đức Chúa Trời chuẩn bị sẵn sàng các phước lành để ban cho ông. Ngôi vua mà ông ngự trị là sự ban cho của Ngài. Bởi sự tốt lành của Đức Chúa Trời mà chúng ta nhận được vô số phước lành. Có những phước lành Vua ban xuống cho chúng ta - con cái Ngài, trước khi chúng ta cầu xin. Một trong những phước lành lớn là sự sống lâu dài, không chỉ sống thọ, mà chúng ta là những người thuộc về Đức Chúa Trời đời đời. Chính Đức Chúa Trời là phước lành lớn hơn hết của chúng ta. Sự tốt lành, quyền năng và sự tể trị của Ngài đủ để bảo đảm hạnh phúc lâu dài cho chúng ta. Sự an ninh Ngài ban cho làm tiêu biến mọi sợ hãi đe dọa chúng ta.

Trong Thi-thiên này, cũng như nhiều Thi-thiên khác, Vua Đa-vít mô tả những người thù nghịch ganh ghét ông như thế nào. Họ ghét ông vì Đức Chúa Trời đã chọn lựa và biệt riêng ông ra cho Ngài. Tương tự, thế gian cũng ghen ghét Cơ Đốc nhân bởi vì Đức Chúa Trời đã kêu gọi và chọn lựa chúng ta. Thế gian ghen ghét chúng ta, vì chúng ta là con cái của sự sáng. Đôi lúc thế gian ghen ghét Cơ Đốc nhân không vì một lý do nào cả chỉ vì chúng ta không thuộc về nhóm người của họ. Từ chỗ ghen ghét, họ mưu hại Vua Đa-vít. Những ai mưu hại con cái Đức Chúa Trời là mưu hại Ngài. Vua Đa-vít mô tả rằng lửa của Đức Chúa Trời sẽ thiêu hủy những người thù nghịch Ngài và dòng dõi họ (câu 9-12). Dù sống giữa thế gian, bị ganh ghét, thống khổ, nhưng chúng ta vẫn luôn có được sự bình an sâu lắng trong tâm hồn, đó là sự bình an mà các thiên sứ chúc tụng Chúa trong đêm Giáng Sinh đầu tiên: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới đất, ân ban cho người." Đó là một trong vô số phước lành Chúa dành ban cho những người được biệt riêng cho Ngài.

Mời bạn dành thì giờ suy nghĩ đến sự bình an Chúa ban cho trong Chúa Nhật thứ hai của Mùa Vọng này.

Làm thế nào để bạn có thể sống an bình và vui hưởng hạnh phúc dài lâu?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì Ngài đãi ngộ con bằng ân lành từ Ngài. Tôn ngợi chúc tụng Ngài vì nếu không có Ngài, con không thể nào có được hạnh phúc dài lâu trong đời này và đời sau.

(c) 2024 svtk.net