Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Dâng Hiến

Thi-thiên 24:1; Thi-thiên 50:10; A-ghê 2:8; II Cô-rinh-tô 9:6-7

"Hãy nhớ rằng: Ai gieo ít cũng sẽ gặt ít, ai gieo nhiều cũng sẽ gặt nhiều. Mỗi người đóng góp tùy lòng mình đã định, không miễn cưỡng hay ép buộc, vì Đức Chúa Trời thương yêu người vui lòng hiến tặng" (2 Cô-rinh-tô 9:6-7 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phần Kinh Thánh trong Thi-thiên và A-ghê đọc hôm nay, tất cả những gì chúng ta có đều thuộc về Chúa, bạn có đồng ý không? Bạn có quyền gì trên những tài sản tinh thần và vật chất mà bạn đang có? Bạn sử dụng tài sản của mình thế nào? Đối với bạn dâng hiến có nghĩa gì? Bạn dâng hiến cho công việc nhà Chúa thế nào?

Thi-thiên 24:1 nói: "Đất và muôn vật trên đất, Thế gian và những người ở trong đó, đều thuộc về Đức Giê-hô-va." Thi-thiên 50:10 nói: "Vì hết thảy thú rừng đều thuộc về Ta, Các bầy súc vật tại trên ngàn núi cũng vậy." A-ghê 2:8 khẳng định: "Bạc là của ta, vàng là của ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy." Nói cách khác, mọi thứ trên thế gian này, kể cả mạng sống của chúng ta, đều thuộc về Chúa. Dù bạn chỉ có một mái nhà tranh, hay một biệt thự sang trọng, cũng không thể so sánh được với toàn vũ trụ do Đức Chúa Trời sáng tạo, làm chủ và đang tể trị. Một phi hành gia, khi lên cung trăngnhìn về trái đất, đã nhận thức rằng miếng đất nhỏ nhoi ông đang sở hữu, chỉ là một hạt cát so với điều Chúa có. Vì vậy, những gì chúng ta có là do Chúa giao cho chúng ta quản trị mà thôi. Đây là một chân lý quan trọng, nền tảng mà chúng ta cần suy ngẫm và nắm vững.

Có người nói: "Tôi, chính tôi, làm được mọi sự." Sứ đồ Phao-lô cũng nói vậy nhưng ông thêm phần sau: "Tôi làm được mọi sự, nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi." Thật vậy, nếu không có hơi thở, sức khỏe, hạnh phúc, cơ hội thì chúng ta chẳng làm được gì. Có những người giỏi hơn chúng ta nhưng họ không có những gì chúng ta có. Như vậy, nếu chúng ta chỉ là quản gia, thì phải vâng lời người chủ đã chỉ cho mình cách quản trị tài sản như thế nào. Chúa dạy chúng ta nên dâng phần mười số tiền mình kiếm được cho công việc Chúa, 9/10 còn lại chăm sóc cho gia đình, dành dụm cho tuổi già, giúp đỡ người chung quanh theo sự hướng dẫn của Chúa. Đây là lời người Chủ ra lệnh cho quản gia, nhưng buồn thay quá nhiều người quản gia trong gia đình của Chúa không vâng lời Chủ của mình.

Sứ đồ Phao-lô dạy: "Ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều," "dâng hiến không phải miễn cưỡng hay ép buộc," "vì Đức Chúa Trời thương yêu người vui lòng dâng hiến." Nếu bạn chưa làm điều này, hãy sử dụng tiền bạc của mình theo thứ tự sau đây: 1) dâng cho Chúa trước hết, 2) đóng thuế, trả nợ (như nợ nhà, nợ xe...), 3) chi phí cho xăng nhớt, bảo hiểm, thức ăn, điện nước, 4) dành dụm tiết kiệm và giúp người nghèo, 5) phần còn lại dùng cho giải trí, mua sắm, v.v... Đây là một kỷ luật thuộc linh mà nhiều con cái Chúa ngày hôm nay lơ là, hy vọng bạn không thuộc nhóm người này.

Xin Chúa giúp con hiểu được chân lý con chỉ là người quản gia những gì con có, và con phải vâng lời chỉ dạy của Ngài về cách thức sử dụng tài sản của Ngài.

(c) 2024 svtk.net