Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Có Chúa Mỗi Ngày

Thi-thiên 73:23-26

"Thể xác và tâm hồn con bị tiêu hao, nhưng Đức Chúa Trời là sức mạnh của lòng con; và là phần của con đến đời đời" (câu 26 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả mô tả sự tha thiết có Chúa trong cuộc đời thế nào? Tác giả cho biết có Chúa thì nhận được gì trong hiện tại và tương lai? Điều gì xảy ra nếu một ngày trong đời không có Chúa hướng dẫn? Bạn quyết định sống theo sự giáo huấn và hướng dẫn của Chúa mỗi ngày như thế nào?

Trong Thi-thiên 39:7, sau khi nhìn thấy cuộc đời mỏng manh, ngắn ngủi của mình, Vua Đa-vít thưa với Chúa: "Bây giờ, lạy Chúa, tôi hy vọng ai? Và ông trả lời: Niềm hy vọng của tôi ở nơi Chúa." Nếu bạn công nhận niềm hy vọng duy nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của mình là Chúa, thì bạn phải biết chắc mình có Chúa trong đời này, để có Chúa trong đời sau.

Thi-thiên 73 khẳng định đời sống chúng ta cần phải có Chúa, Ngài sẽ dẫn dắt, bảo vệ (câu 23). Sống ngày hôm nay, chúng ta không biết ngày mai của mình thế nào. Đời sống chúng ta cần người dạy dỗ, hướng dẫn để đi đúng từng thời gian, từng bước đường. Có ai dạy dỗ, hướng dẫn chúng ta tốt hơn Đấng tạo dựng chúng ta! Khi có Chúa trong đời sống, chúng ta được Ngài dạy dỗ, hướng dẫn suốt hành trình của đời sống trên đất và ban sự vinh hiển ở đời sau (câu 24); Ngài là nhu cầu, là gia tài trên hành trình trần gian và cả trên thiên đàng; vì vậy tác giả không còn mơ ước, khao khát nào ngoài Chúa (câu 25). Nếu chúng ta có Chúa trong đời, Ngài cũng là nguồn sức sống cho chúng ta sống mỗi ngày. Với sức mạnh từ Chúa, chúng ta sẽ đi trọn con đường, đến đích mà Chúa dành cho chúng ta, và rồi chúng ta được bảo đảm sẽ ở với Chúa trong cõi vĩnh hằng (câu 26).

Nếu không có Chúa trong đời sống, Sa-tan sẽ làm chủ đời sống bạn. Nhiều người giàu có, có thể là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng không có Chúa, thì của cải vật chất đó không thể đảm bảo cuộc đời họ, nhất là linh hồn của họ. Chúa Giê-xu khẳng định: "Nếu một người được cả thế giới, nhưng mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy, người lấy gì đổi được linh hồn mình?" (Ma-thi-ơ 16:26 NIV-VPNS).

Chúng ta chỉ hiện hữu hôm nay, ngày mai có thể không còn nữa. Điều quan trọng là tận dụng thì giờ mỗi ngày Chúa ban để sống đời sống có Chúa, sống yêu thương, phục vụ, để Chúa dùng mình mà cứu người khác. Sống có Chúa, cuộc đời bạn khác với người không có Chúa thế nào?

Chúa ơi, Ngài là tất cả của đời sống con. Con tạ ơn Chúa vì con luôn có Ngài.

(c) 2024 svtk.net