Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Áp-ra-ham Sẵn Lòng

Sáng-thế Ký 18:1-15

"Áp-ra-ham ngước mắt lên, thấy ba người đứng trước mặt mình. Vừa thấy họ, ông liền từ cửa trại chạy ra đó và quỳ sấp mặt xuống đất. Ông nói: Thưa Chúa, nếu tôi được ơn trước mặt Chúa, xin đừng bỏ qua đầy tớ Chúa" (câu 2-3).

Câu hỏi suy ngẫm: Thái độ và hành động nào của ông Áp-ra-ham nói lên tinh thần sẵn lòng và sốt sắng phục vụ người khác? Bạn học được gì qua tâm tình phục vụ của ông Áp-ra-ham? Bạn có thái độ như thế nào và sẽ làm gì khi đứng trước một nhu cầu cần được giúp đỡ?

Có thể nói tinh thần, tâm tình, thái độ phục vụ của ông Áp-ra-ham thật không chỗ chê trách được. Giữa lúc trời nắng gắt, khách đến trước cửa, một người cao tuổi như ông Áp-ra-ham có quyền nghỉ ngơi, còn nếu hiếu khách, ông có thể sai gia nhân tiếp thay ông. Nhưng chính ông Áp-ra-ham đích thân tiếp khách. Không phải tiếp khách qua loa mà ông phục vụ hết lòng, hết sức. Ông mời khách vào nhà với lòng nhiệt thành, rồi ông lật đật vào trại bảo vợ mình làm bánh đãi khách, còn ông thì đích thân chạy lại bầy bắt một con bò con ngon, có lẽ ông sợ đầy tớ không cẩn thận, nên chính ông phải chọn lựa thứ ngon nhất và sai đầy tớ mau mau nấu dọn. Khi thức ăn đã chín, ông dọn ngay, không chậm trễ và đứng hầu ba vị khách.

Ông Áp-ra-ham bày tỏ sự khiêm nhường, hạ mình trước người của Đức Giê-hô-va. Ông cũng đã sấp mình xuống đất trước các thiên sứ của Chúa và đứng hầu các đấng ấy lúc họ dùng bữa. Khi thết đãi các đấng thì ông Áp-ra-ham nói rằng: "Tôi sẽ đi đem một miếng bánh cho các đấng ăn vững lòng." Ông đãi một con bò với ba đấu bột lọc mà nói chỉ "một miếng." Ông Áp-ra-ham thật sự khiêm nhường không lấy đó mà kể công.

Tinh thần phục vụ của ông Áp-ra-ham thật không ai có thể sánh: Sốt sắng, sẵn sàng, nhiệt tình. Dù tuổi cao, ông vẫn vui vẻ hết lòng phục vụ, không đứng chỉ tay, ra lệnh (dù ông có quyền làm điều đó). Ông Áp-ra-ham đã cho chúng ta một tấm gương phục vụ tốt đẹp biết dường nào: Sẵn sàng, sốt sắng, khiêm nhường. Tinh thần và thái độ phục vụ của chúng ta như thế nào? Khi phục vụ Chúa và tha nhân, chúng ta có sẵn sàng, hết lòng, sốt sắng như ông Áp-ra-ham? Có bao giờ bạn kể lể với Chúa hay với người khác chưa? Chúng ta phải phục vụ thế nào để Chúa chúng ta đẹp lòng?

Lạy Chúa, xin đặt tinh thần phục vụ của ông Áp-ra-ham vào đời sống con. Xin giúp con luôn có tinh thần và thái độ sẵn sàng.

(c) 2024 svtk.net