Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Phục Vụ trong Tinh Thần Vâng Phục

Công-vụ Các Sứ-đồ 8:26-40

"Bấy giờ, có một thiên sứ của Chúa phán cùng Phi-líp rằng: Hãy chờ dậy đi qua phía nam, trên con đường từ thành Giê-ru-sa-lem xuống thành Ga-xa. Đường ấy vắng vẻ. Người chờ dậy và đi" (câu 26-27a).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Phi-líp đã giảng đạo tại Sa-ma-ri có kết quả thế nào (câu 4-8)? Chúa sai ông đi đâu? Ông Phi-líp đã vâng phục ra sao và kết quả của sự vâng phục đó thế nào? Bạn học được gì qua tinh thần vâng phục của Phi-líp?

Công-vụ Các Sứ-đồ 8:1-4 cho thấy dù phải bị tản lạc do ảnh hưởng sự bức hại đạo của ông Phao-lô, nhưng Chấp sự Phi-líp không nản lòng, bỏ cuộc, hay bỏ chức vụ, trái lại ông vẫn phục vụ Chúa thật kết quả trong hoàn cảnh khó khăn đó. Con cái thật của Chúa càng gặp khó khăn thì càng hết lòng phục vụ Chúa.

Chấp sự Phi-líp đầy dẫy quyền năng Chúa Thánh Linh mà rao giảng và Chúa đã dùng ông đem nhiều người trở lại tin Chúa và chịu phép báp-tem, ngay cả thầy phù thủy Si-môn cũng trở lại đạo. Kết quả chức vụ của ông thật lớn.

Ông đang thành công ở Sa-ma-ri. Thế nhưng Chúa kêu gọi ông vào hoang mạc, đi xuống Ga-xa. Ông có thể thắc mắc: Lời kêu gọi đó có sai lầm chăng? Đó có phải là chương trình của Chúa chăng? Là người đầy dẫy Chúa Thánh Linh, ông Phi-líp biết rõ tiếng phán của Chúa, nên ông không "bàn với thịt và máu," không biện luận với Chúa mà vâng lời đi ngay, không chậm trễ. Ông vâng phục trọn vẹn mệnh lệnh của Chúa.

Trên con đường vắng vẻ đó, Chúa cho ông thấy một hoạn quan người Ê-thi-ô-pi, và Chúa Thánh Linh phán dạy ông: "Hãy lại gần và theo kịp xe đó" (câu 29). Điều này có nghĩa là ông Phi-líp phải ráng hết sức chạy theo xe của vị hoạn quan này, không để mất cơ hội. Phục vụ Chúa mà chậm trễ thì cũng bị mất cơ hội. Nếu hẹn nay hứa mai thì cơ hội sẽ qua đi. Vị hoạn quan mời ông Phi-líp lên xe ngồi cạnh ông để cắt nghĩa Kinh Thánh cho ông. Sau khi được ông Phi-líp rao giảng về Chúa Giê-xu qua phân đoạn Kinh Thánh Ê-sai 53, hoạn quan bằng lòng tin Chúa và lập tức chịu báp-tem, rồi hớn hở trở về xứ mình. Còn ông Phi-líp được Chúa Thánh Linh đưa đến A-xốt và thành Sê-sa-rê là nơi có nhiều người cần nghe Phúc Âm.

Nhờ hoạn quan này mà Phúc Âm được rao giảng rất sớm ở Ê-thi-ô-pi và ngày nay có nhiều người được cứu ở đất nước này. Công khó và tinh thần vâng phục Chúa của ông Phi-líp đã cứu không phải chỉ hoạn quan Ê-thi-ô-pi mà còn cứu hằng triệu người khác nữa. Đức Chúa Trời không bao giờ sai lầm khi sai bảo một người đi theo đường lối Ngài.

Bạn có thái độ nào trước mệnh lệnh của Chúa? Bạn phản ứng thế nào khi Chúa sai bạn đi đến một nơi hoang vu hẻo lánh nào đó để rao truyền Phúc Âm? Bạn có sẵn sàng vâng theo mệnh lệnh của Chúa ra đi, dấn thân phục vụ dù nhiều khi theo cái nhìn của con người điều đó không hợp lý?

Lạy Chúa, xin cho con có tinh thần vâng phục Ngài giống như ông Phi-líp. Xin Chúa sai con đến nơi nào Ngài muốn con chia sẻ Phúc Âm cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net