Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Mọi Người Đều Sẽ Sống Lại

Giăng 5:28-29; I Cô-rinh-tô 15:21-22

"Tôi có cùng hy vọng mới nơi Đức Chúa Trời như chính họ, đó là có sự sống lại cho người công chính và người gian ác" (Công Vụ 24:15 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta biết mọi người đều chết, những phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho biết gì về những người chết đó? Có gì khác biệt giữa người công chính và người gian ác khi sống lại? Điều gì tạo nên sự khác biệt đó? Bạn tin mình sẽ nhận được điều gì sau khi sống lại?

Có nhiều giáo sư giả dạy rằng những người bất nghĩa sẽ bị tiêu tán sau khi chết, người gian ác chết rồi không bao giờ sống lại. Nhưng Kinh Thánh dạy hoàn toàn ngược lại. Không phải chỉ các tín hữu của Chúa Cứu Thế mới phục sinh, nhưng mọi người đều sẽ sống lại. Sự chết đến với con người thể nào thì sự sống cũng đến với con người thể ấy. Trong dòng dõi A-đam tất cả đều chết, cũng thế, trong Đấng Cơ Đốc tất cả sẽ được làm cho sống (I Cô-rinh-tô 15:21-22). Với Cơ Đốc nhân, thân thể sống lại là thân thể mới, vinh hiển, phù hợp với thiên đàng. Người gian ác cũng sống lại với thân thể mới, nhưng sẽ chịu hình phạt, chịu khổ đời đời. Trong ngày sau rốt, mọi người sẽ sống lại và có một thân thể mới. Họ sẽ đi đến một trong hai nơi trong cõi vĩnh hằng: Sự sống (thiên đàng) dành cho người thuộc về Chúa, và sự đọa đày (hồ lửa) dành cho những người chống nghịch Chúa. Đa-ni-ên 12:2 ghi rõ: "Nhiều người ngủ trong bụi đất sẽ thức dậy, người thì để được sự sống đời đời, người thì để chịu sự xấu hổ nhơ nhuốc đời đời."

Chúa Giê-xu cũng dạy chúng ta: "Đừng ngạc nhiên về điều này, vì sắp đến giờ mọi người ở trong mộ sẽ nghe tiếng của Ngài, và bước ra - ai làm điều thiện sẽ sống lại để được sống, còn người làm ác sẽ sống lại để chịu hình phạt" (Giăng 5:28-29 NIV-VPNS). Trong Ma-thi-ơ 25:46 Chúa Giê-xu khẳng định số phận của người gian ác là sự hình phạt đời đời, và của người công chính là sự sống đời đời.

Chắc chắn mọi người sẽ sống lại trong ngày sau rốt với một thân thể mới. Sự khác biệt là người Cơ Đốc sẽ được sống lại trong sự vinh quang đời đời; còn những ai không tin nhận Chúa Cứu Thế sẽ sống lại để chịu hình phạt đời đời.

Làm thế nào để bạn được sống lại trong thân thể mới vinh hiển? Bạn giúp ai để họ cũng có được niềm tin như bạn hiện có?

Cảm tạ Chúa, trong dòng ân sủng và trong dòng máu Ngài, con được sống lại với thân thể vinh quang.

(c) 2024 svtk.net