Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Trong Tay Đức Chúa Trời

Thi-thiên 31:9-18

"Sinh mệnh con ở trong tay Chúa; xin giải cứu con khỏi tay kẻ thù và người bắt bớ con" (câu 15 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phần Thi-thiên này tả ông Đa-vít đang ở trong hoàn cảnh và tâm trạng nào? Ông có quyết định quan trọng nào trong hoàn cảnh như thế? Cuộc đời bạn sẽ thế nào khi trao phó trong tay Đức Chúa Trời?

Phần Thi-thiên này, ông Đa-vít nói lên nỗi buồn và sự lo sợ. Sự buồn rầu làm cho linh hồn và thân thể ông hao mòn. Ông buồn vì người mà ông hết lòng phục vụ đã tìm cách sát hại ông. Ông lo vì không tìm được chốn nương thân. Bạn bè sợ liên lụy nên đã từ bỏ ông. Không ai dám cho ông nương náu hay giúp đỡ ông. Thậm chí còn nói họ không quen biết ông. Ông sợ vì kẻ thù vây phủ bốn bề, không những để cướp đi sự tự do của ông, mà còn nhằm giết ông càng nhanh càng tốt. Trong hoàn cảnh tuyệt vọng, ông Đa-vít cầu xin Đức Chúa Trời thương xót ông. Dù tăm tối vây quanh, ông vẫn đặt lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Ông nói rằng: "Ngài là Đức Chúa Trời tôi. Tôi tin cậy nơi Ngài. Cuộc đời tôi ở trong tay Ngài" (câu 14, 15).

Những người thù nghịch có thể làm mất thanh danh của ông và lắm khi làm cho ông đau khổ đến cùng cực, nhưng họ không thể nào cướp niềm an ủi và hy vọng của ông nơi Đức Chúa Trời, bởi ông đã chọn Ngài làm Đức Chúa Trời của ông. Một khi chúng ta chọn Ngài làm Đức Chúa Trời của chúng ta và bởi đức tin kêu cầu Ngài thì không ai có thể cướp đi niềm an ủi và hy vọng của chúng ta. Nếu Ngài là Đức Chúa Trời của chúng ta, thì chúng ta không cần tìm kiếm sự cứu giúp, an ủi, nâng đỡ nào khác ngoài Ngài.

Nếu cuộc đời bạn ở trong bàn tay của Đức Chúa Trời thì không điều gì có thể làm bạn nản lòng hay mất hy vọng. Đây là sự nâng đỡ vô cùng lớn lao cho bạn và những ai chọn Đức Chúa Trời làm CHÚA của đời mình. Khi cuộc đời bạn trong tay Chúa, Ngài sẽ định đoạt cho bạn mọi điều tốt nhất. Khi phó thác cuộc đời bạn cho Chúa, dù phải nếm trải cay đắng hay ngọt bùi, dù quảng đời của bạn dài hay ngắn, tất cả đều tùy thuộc vào ý muốn tốt lành của Ngài. Đức Chúa Trời đang hành động để đem lại những điều thật tốt lành cho cuộc đời bạn.

Hoàn cảnh, tâm trạng hiện giờ của bạn thế nào? Đây là thời điểm tốt nhất trong Mùa Chay này để bạn xét mình và cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn phó dâng hay tái cam kết dâng đời mình trong tay Chúa.

Lạy Chúa, con hết lòng tin cậy Ngài, vì Ngài là Đức Chúa Trời của con. Con tiếp tục trao phó cuộc đời con trong tay Ngài. Xin Ngài định đoạt theo ý muốn tốt lành của Ngài và cất khỏi con mọi nỗi lo buồn và sợ hãi.

(c) 2024 svtk.net