Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Sự Nhân Từ của Đức Chúa Trời

Thi-thiên 31:19-24

"Sự nhân từ của Chúa thật lớn thay! Chúa dành sự nhân từ cho người kính sợ Ngài, Và ban cho những ai nương náu mình nơi Ngài, trước mặt mọi người" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhân từ là gì? Ông Đa-vít nhận biết Chúa ban sự nhân từ cho ai? Trong nhận biết đó, ông kêu gọi những người thánh của Chúa làm gì? Tại sao? Theo bạn thế nào là vững lòng tin? Giữa những giông tố của cuộc đời, điều gì giúp bạn vững lòng tin?

Đức Chúa Trời bày toœ lòng nhân từ đối những người kính sợ Ngài. Khi bị áp bức như một "thành bị bao vây", họ vẫn được giữ an toàn trong sự hiện diện của Ngài. Đang khi Ngài gìn giữ họ, Ngài tỏ cho loài người biết rằng họ là những người thánh ở dưới sự che chở của Ngài. Khi gặp gỡ Đức Chúa Trời, những người cô đơn, những người bị xã hội đầy dẫy bất công và tai ương ruồng bỏ đã kinh nghiệm tình yêu thương, chăm sóc và che chở lạ lùng của Ngài.

Ông Đa-vít tiếp tục chúc tụng sự nhân từ của Đức Chúa Trời (câu 21). Ngài đã giải cứu, ban ơn, chăm sóc ông. Những điều tốt lành Ngài làm cho ông vượt quá sự cầu xin và suy tưởng của ông. Ngài bày tỏ sự nhân từ đặc biệt đối với dân Ngài. Đây là lý do ông Đa-vít kêu gọi các thánh của Đức Chúa Trời hãy tỏ lòng yêu mến Ngài. Những ai được Đức Chúa Trời yêu thương, luôn ước muốn người khác cũng thật lòng yêu thương Đức Chúa Trời. Chúng ta yêu mến, và kính sợ Đức Chúa Trời vì Ngài nhân từ và gìn giữ những người trung tín, mà còn vì sự công chính cuœa Ngài, Ngài sẽ báo trả cách nặng nề những người kiêu căng, ngạo mạn.

Đức tin không phải là phó thác cuộc đời cho Đức Chúa Trời trong một giai đoạn nào đó, nhưng là sự phó thác trọn đời với quyết tâm sống cho Ngài và vì Ngài. Sống bởi đức tin là sống bởi Lời Đức Chúa Trời và sống bởi năng lực Đức Chúa Trời ban. Thánh Augustine nói rằng: "Khi Đức Chúa Trời là sức mạnh của chúng ta, thật sự đấy là sức mạnh; khi sức mạnh là của chúng ta, đấy chỉ là sự yếu đuối."

Đức Chúa Trời bày tỏ lòng nhân từ đối với bạn và gia đình bạn thế nào? Mỗi ngày bạn nhận biết sự nhân từ của Chúa cho chính mình thế nào?

Lạy Chúa, vì lòng nhân từ và tình yêu đời đời mà Ngài đã cứu chuộc và đổi mới con. Xin tiếp tục đổi mới con mỗi ngày và ban sức mạnh cho con để con cứ đắc thắng luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net