Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Thân Thể Trong Sạch

I Cô-rinh-tô 6:12-20

"Vì anh chị em đã được mua bằng giá rất cao. Vậy hãy dùng thân thể anh chị em mà tôn vinh Đức Chúa Trời" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao mọi sự tôi có phép làm mà còn phải cân nhắc? Những lãnh vực nào trong cuộc sống Chúa muốn chúng ta suy nghĩ đến? Làm sao để có được thân thể trong sạch cho Chúa giữa thế giới tội lỗi đầy quyến rũ này?

Sau khi mời Chúa vào lòng, thân thể sống động của Cơ Đốc nhân trở thành quan trọng với Chúa, thế nhưng trong cuộc sống thường ngày, nhiều lãnh vực ăn, uống, vui chơi, giải trí... của chúng ta lại dễ bị hòa nhập với thế giới tội lỗi chung quanh. Chúng ta thường có khuynh hướng tìm những câu Kinh Thánh để bênh vực cho những điều mình làm là đúng, nhưng Sứ đồ Phao-lô vạch ra cho chúng ta thấy sự quan trọng trong nhận thức của Cơ Đốc nhân không phải là tôi có được phép làm điều này hay không, nhưng điều tôi làm đây có đem lại ích lợi cho Chúa, cho mình và cho cả Hội Thánh Chúa hay không. Không phải là tôi có được làm hay không, nhưng việc đó đem lại gây dựng hay tạo vấp phạm cho người khác, có trở thành tập quán hay thói quen vô nghĩa ràng buộc chúng ta phải làm như một nô lệ không?

Bắt đầu từ những sinh hoạt bình thường trong đời sống như cách ăn, mặc, giải trí, sử dụng tiền bạc... chúng ta phải sống làm sao cho Chúa được vinh hiển. "Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống hoặc làm bất cứ việc gì hãy làm tất cả vì vinh quang của Đức Chúa Trời" (I Cô-rinh-tô 10:31 BTTHĐ).

Rồi đến những lãnh vực khác về mối quan hệ, công việc làm ăn, tình cảm, hôn nhân, nuôi dạy con cháu..., nếu không bắt đầu quan tâm đến giá trị Cơ Đốc từ những điều đơn giản, thì sẽ thật khó tránh sai phạm ở những lãnh vực khác lớn hơn trong đời sống. Khi đặt lòng tin nơi Chúa Giê-xu, chúng ta trở thành người kết hợp làm một với Chúa. Chúng ta đi đâu, Chúa muốn theo đó. Chúa muốn đi đâu, chúng ta cũng theo đó với Ngài.

Một con ốc đi đâu cũng phải mang theo cái vỏ to tướng của mình trông thật bất tiện, nhưng khi đối diện với những tấn công bên ngoài, hoặc lúc nghỉ ngơi, nó sẽ sung sướng vì mình đã có một chiếc vỏ cứng an toàn. Cơ Đốc nhân luôn luôn ý thức thân thể mình trở thành đền thờ của Chúa, đi đâu trong thế giới này Ngài cũng hiện diện với thì an toàn và sung sướng biết bao.

Cách tốt nhất để giữ gìn thân thể được trong sạch mà Sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta đó là luôn ý thức rằng thân thể mình đang là đền thờ của Chúa Thánh Linh ngự trị. Ý thức đó giúp chúng ta hiểu thân thể mình không thuộc quyền quản lý của mình, mà thuộc về Chúa, Chúa cư trú tại đó luôn luôn.

Có bao giờ bạn nghĩ việc ăn, uống, cách trang điểm, thú tiêu khiển, hay các mối quan hệ của bạn có thể đang làm cho đức tin mình không còn trọn vẹn? Bạn có nghĩ rằng mình đang làm vấp phạm cho ai đó trong gia đình, Hội Thánh, thậm chí cả những người chưa tin Chúa? Bạn sẽ làm gì trước tình trạng đó?

Chúa ôi, xin giúp con gìn giữ mình trong sạch, thân hồn đều thánh, để những người khác nhìn thấy Chúa trong con!

(c) 2024 svtk.net