Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Gội Nhuần Thánh Linh

Ê-sai 44:1-5

"Ta sẽ rót nước trên người khát khao, cho suối chảy nơi đất khô hạn. Ta sẽ đổ thần Ta trên dòng dõi con, và ban phước lành trên hậu tự con" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phần Kinh Thánh này Chúa xác nhận và hứa điều gì với dân Ngài? Tại sao? Hậu quả của đời sống được Chúa đổ Thần của Ngài là gì? Bạn có cảm nhận mình được gội nhuần Chúa Thánh Linh trong đời sống không? Làm sao bạn nhận được đời sống tươi mới, sung mãn trong ngày kỷ niệm Chúa Thánh Linh giáng lâm hôm nay?

Tuy mắt ta không thấy được Thánh Linh Đức Chúa Trời, nhưng thật sâu xa, Ngài đáng để chúng ta yêu kính, mến phục. Chúa Thánh Linh cho chúng ta hiểu được Đức Chúa Trời đang hiện diện và luôn gần gũi bên ta.

Tiên tri Ê-sai trông mong thấy ngày xứ sở được trở lại phì nhiêu và phồn thịnh như xưa. Chúng ta khó nắm bắt được hết ý nghĩa lời cầu xin của vị tiên tri này, nhưng chúng ta biết rằng xứ sở của ông đang ở trong cảnh nguy khốn vì hạn hán. Đối với một xứ nông nghiệp thì hạn hán là tai họa khủng khiếp. Chúng ta biết rằng không có nước thì không có sự sống, không hy vọng, không tương lai. Cũng vậy, không có Chúa Thánh Linh thì đời sống chúng ta khô cằn, tàn héo, không lớn lên được.

Các câu Kinh Thánh này nhắc nhở những người đang bị lưu đày rằng, họ sẽ được Chúa cứu. Lòng mong mỏi được trở về cố hương và đến đền thờ xưa gợi nhớ đến cảnh đất đai hoang tàn, khô cằn, vườn nho tàn héo. Chúng ta không lâm vào cảnh bế tắc này. Chúng ta có tự do. Chúa Thánh Linh đã đến, nhưng chúng ta có phản ánh được một đời sống tươi mới và có hy vọng không? Chúng ta thiếu đi cảm giác tươi mới trong đời sống vì không thật sự biết Chúa Thánh Linh đang ở trong chúng ta hằng ngày.

Chúa Thánh Linh khiến đời sống tươi mát, mọi giác quan trong con người trở nên linh hoạt, chúng ta thấy gần gũi với Chúa hơn, thúc giục chúng ta ham muốn phục vụ Chúa và tha nhân, từ đó chúng ta tự thấy mình như được phục sinh cùng với Chúa Giê-xu, sống một đời sống tràn đầy ý nghĩa. Khi ấy, danh xưng "A-ba" mà chúng ta dùng để gọi Chúa rất là thân thương. Chúa Thánh Linh luôn ở với chúng ta và ban cho chúng ta một đức tin vững vàng hơn, bảo đảm cho chúng ta sự cứu rỗi đời đời. Sự hiện diện của Chúa Thánh Linh trong sách Công-vụ Các Sứ-đồ giúp chúng ta hiểu được Ba Ngôi hơn, và Chúa Thánh Linh là dấu ấn đặc biệt của một Cơ Đốc nhân.

Hãy suy ngẫm về Chúa Thánh Linh trong ngày kỷ niệm Chúa Thánh Linh giáng lâm hôm nay. Cầu xin Ngài cho bạn được gội nhuần trong Ngài.

Kính lạy Thánh Linh Đức Chúa Trời, xin Ngài luôn ở với con, dẫn dắt con và đổi mới con, cho con được bình an và có sức lực.

(c) 2024 svtk.net