Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Gieo và Gặt

Giăng 4:31-38

"Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt" (câu 35b BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho các môn đệ biết lương thực của Ngài là gì? Chúa Giê-xu bảo các môn đệ ngước mắt lên và nhìn thấy gì? Ý muốn của Đức Chúa Trời cho cuộc đời bạn là gì? Bạn có thường nói về Chúa Giê-xu cho người khác không?

Cơ Đốc nhân có chung sứ mệnh là làm vinh hiển Danh Chúa qua công việc của mình. Vì vậy, công tác chứng đạo, gieo giống Đạo là nhiệm vụ của mỗi người, không ai nói rằng tôi không được ơn để làm điều đó.

Dân thành Si-kha xứ Sa-ma-ri tiếp nhận Chúa Cứu Thế, trở lại thờ phượng Chân Thần, khiến các môn đệ ngạc nhiên, và họ càng ngạc nhiên hơn khi mời: "Thưa Thầy, xin hãy ăn," Chúa Giê-xu hướng họ về ý muốn của Đức Chúa Trời và sự hoàn tất công việc, đây là công việc của Chúa khi Ngài cầu nguyện với Cha: "Con đã tôn vinh Cha trên đất và hoàn tất công việc Cha giao Con làm" (Giăng 17:4).

Chúa liên kết thực tế và mùa gặt thuộc linh, Ngài phán với các môn đệ: "Hãy ngước mắt lên và xem, những cánh đồng đã sẵn sàng cho mùa gặt" (câu 35). Đây là khải tượng Chúa trao cho các môn đệ - sự kiện người Sa-ma-ri tin nhận Đấng Mết-si-a là dịp để những người có đôi mắt thuộc linh mở ra nhìn thấy mùa gặt. Mùa gặt sẽ chưa hoặc không đến nếu chúng ta là người chỉ nhắm mắt, nghỉ yên trên phần mình. Khi chúng ta không quan tâm đến người chưa tin Chúa, không nhìn thấy thực trạng của xã hội, không sẵn sàng trình bày Phúc Âm cho người khác, Kinh Thánh gọi đó là ngủ trong mùa gặt (Châm Ngôn 10:5).

"Người gặt nhận tiền công," tiền công của người giảng Tin Mừng là được rao giảng Tin Mừng, là phần thưởng có giá trị đến đời đời - bất cứ ai có sự sống đời đời đều có trách nhiệm gieo và gặt, chứ không phải vì mình gieo, gặt tốt nên mới có sự sống đời đời.

Câu 37, 38, "người gieo, người gặt... chia sẻ công khó." Gặt, có khi liền sau khi gieo nhưng cũng có khi người gặt không phải là người gieo mà chỉ là người tiếp lấy công việc của người trước trong cánh đồng của Chúa. Gieo - gặt ở đây là minh họa của việc làm chứng và đưa người đến với Chúa. Lời Chúa trong 1 Cô-rinh-tô 3:7-8: "Vậy, người trồng, người tưới đều không là gì cả, nhưng chỉ có Đức Chúa Trời là Đấng làm lớn lên, người trồng người tưới đều như nhau." Điều này dạy chúng ta không nản lòng khi làm chứng mà người ta không tin ngay lúc đó.

Bây giờ, "Hãy ngước mắt lên," Chúa của mùa gặt đang chờ bạn, hãy ra khỏi cái vỏ ốc, tháp ngà dù phải đổ nước mắt để gieo giống thì cũng hãy vui hát vang để cùng "Gánh lúa về."

Xin Chúa đặt vào lòng con gánh nặng về người hư mất, cho con thấy cánh đồng chín và sẵn sàng làm con gặt cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net