Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Mọi Điều Chúng Ta Cần

II Phi-e-rơ 1:1-11

"Quyền phép Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta mọi điều thuộc về sự sống và sự tin kính, khiến chúng ta biết Đấng lấy vinh hiển và nhân đức mà gọi chúng ta" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phi-e-rơ viết thư này cho ai? Trong Chúa Giê-xu chúng ta nhận được những ơn lành nào? Xin liệt kê 7 yếu tố xây chồng lên nhau để có được một đời sống Cơ Đốc vững vàng?

Giống như nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay, khi đọc thư tín này độc giả của Sứ đồ Phi-e-rơ lúc đó cảm thấy họ không phải là những người giàu đức tin. Vì vậy, họ cảm thấy khó sống hiệu quả cho Chúa Giê-xu. Chẳng những họ bị thế giới hư hoại này tấn công mà còn bị tư dục (câu 4) và các giáo sư giả làm cho lung lạc (câu 2:1-3). Nhưng vì sao họ có thể tồn tại và phát triển? Vì họ biết "ân suœng và sự bình an sẽ được gia thêm" (câu 2).

Thư này, Sứ đồ Phi-e-rơ đưa ra hai lời giải đáp:

Thứ nhất, bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, họ được vui hưởng sự bình an và ân sủng của Ngài (câu 3). Trong Chúa Giê-xu họ có được sự sống mới và đức tin nơi Ngài là Đấng có quyền năng tạo nên vũ trụ, dẫn dắt người Ít-ra-ên ra khỏi Ai Cập, và khiến cho Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết. Quyền năng ấy sẽ cứu giúp, che chở và chữa lành họ. Trong Chúa Giê-xu họ, cũng như chúng ta, không thể nào thiếu nguồn vui, nguồn an ủi và nguồn sức mạnh từ thiên thượng. "Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Cơ Đốc đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (Ê-phê-sô 1:3).

Thứ hai, họ phải có trách nhiệm trong sự tăng trưởng của chính họ. Họ cần phải khai thác sự giàu có mà họ có được trong Đấng Cơ Đốc để được lớn lên và ngày càng thông biết Chúa. Dù là những người được lựa chọn, chúng ta phải hành động với tất cả năng lực và ơn mà Đức Chúa Trời ban cho. Có bảy yếu tố quan trọng từ đức tin cho đến tình yêu thương cần thiết để xây dựng một đời sống Cơ Đốc nhân vững mạnh (câu 5-7). Tuy nhiên, điều chúng ta cần nhớ là nếu không có sự trợ giúp thiên thượng thì đức tin và tình yêu thương khó mà thêm lên được. Trong sự quan phòng của Đức Chúa Trời, những Cơ Đốc nhân yếu đuối sẽ được biến đổi để hữu ích cho Chúa nhiều hơn.

Những lãnh vực nào được đề cập trong các câu 5-7 mà bạn cần tăng trưởng thêm lên? Bạn có sẵn sàng làm những việc khó nhọc cho Chúa không?

Lạy Chúa, bởi ơn của Ngài xin giúp con nỗ lực trong sự tăng trưởng thuộc linh và phục vụ Ngài một cách hiệu quả, mạnh mẽ hơn.

(c) 2024 svtk.net