Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Ân Sủng Ta Đã Đủ cho Con

II Cô-rinh-tô 12:5-10

"Nhưng Chúa phán: Ân sủng Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vì vậy tôi rất vui mừng tự hào về những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đấng Cơ Đốc ở trong tôi" (câu 9 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình cảnh của Sứ đồ Phao-lô trong phân đoạn Kinh Thánh nầy ra sao? Sứ đồ Phao-lô cầu xin điều gì? Chúa trả lời thế nào? Ông chấp nhận sự giải quyết của Chúa cách nào? Nhờ đâu ông vui lòng với cái giằm xóc đó?

Tinh thần sốt sắng phục vụ của Sứ đồ Phao-lô đã vượt trội các Cơ Đốc nhân đương thời. Ông có ân tứ và quyền năng Chúa Thánh Linh ban cho, nhưng ông đã cho tín hữu Cô-rinh-tô biết ông vẫn có nan đề trong đời sống. Ông phải mang một cái "giằm xóc" và cái giằm xóc nầy đã gây cho ông đau đớn, đến nỗi đã ba lần ông xin Chúa cất sự đau đớn đó khỏi ông.

Chúng ta không biết sự đau đớn đó là gì. Các nhà giải kinh cho rằng: có thể là một tật bệnh như đau mắt, hoặc người ông nhỏ nhắn, thân thể yếu đuối, thiếu chiều cao, hay bị những thù nghịch chế nhạo... Nhưng dù là gì thì cái giằm xóc đã làm ông rất đau khổ. Ông xin Chúa cất nó đi vì ông là người được ơn Chúa và cũng từng dùng quyền năng của Thánh Linh ban cho mà chữa lành cho nhiều người đau ốm tật nguyền. Tại sao Chúa không chữa cho ông, dù ông đã ba lần cầu xin Chúa? Có lẽ các tín hữu tại Cô-rinh-tô và ông cũng từng thắc mắc với Chúa và được Chúa đáp lời: "Ân sủng Ta đầy đủ cho con." Nên ông tiếp tục gánh chịu sự đau đớn đó trọn đời.

Nhiều khi Chúa cũng cho phép nghịch caœnh, thử thách xảy ra để chúng ta khiêm nhường hơn. Những lỗi lầm của mình hoặc người thân để chúng ta không kiêu ngạo về những điều thành đạt. Đó là ân sủng của Chúa chứ không phải hoạn nạn.

Đối với Sứ đồ Phao-lô ân sủng Chúa là sức Ngài ban để ông chịu đựng sự đau đớn. Chúa phán với ông: "Vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối." Chẳng những chấp nhận mà ông còn vui lòng và khoe mình về sự yếu đuối đó nữa (câu 10). Nghĩa là ông nhận thức được tình trạng của mình. Khi biết mình yếu đuối là lúc bắt đầu sự ăn năn và đến với Chúa để nhờ Ngài cứu mình, và rồi sau đó nhờ sức Chúa ban ông có thể nói: "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi" (Phi-líp 4:13).

Kinh nghiệm của đời sống Cơ Đốc cho chúng ta biết: Ngoài Chúa chúng ta chẳng làm chi được. Chúng ta chỉ đắc thắng khi biết nhờ sức toàn năng của Ngài. Những thách thức, đau đớn, giằm xóc của đời sống sẽ giúp chúng ta đạt đến mức cao hơn của sự tin cậy, thỏa lòng và cảm tạ vì nhận biết ân sủng Chúa có đủ cho mình.

Bạn có kinh nghiệm về cái "giằm xóc" trong cuộc sống bạn và "ân sủng Chúa đủ cho bạn" như thế nào?

Lạy Chúa, có khi con phải chịu những giằm xóc của đời sống mà con không được Chúa giải quyết. Con tin rằng Chúa cho phép mọi điều đó xảy ra cho con để con kinh nghiệm ơn Chúa đối cùng con và sức mạnh của Chúa ở trong con. Con cảm tạ và hết lòng tin cậy nơi sự dẫn dắt của Ngài.

(c) 2024 svtk.net