Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Chúa Sẽ Chu Cấp

I Các Vua 17:1-16

"Bột chẳng hết trong vò, dầu không thiếu trong bình, đúng như Lời Đức Giê-hô-va đã phán qua Ê-li" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi ông Ê-li nói tiên tri về hạn hán, điều gì xảy ra? Ông có bị ảnh hưởng không? Chúa lo cho người của Ngài thế nào? Quả phụ Sa-rép-ta sống trong tình cảnh nào? Nhờ đâu mà bột không hết trong vò và dầu không thiếu trong bình? Bạn học được gì về sự chu cấp của Chúa?

Ông Ê-li vâng lời Chúa nói tiên tri về cơn hạn hán trong đời Vua A-háp vì Đức Chúa Trời đoán phạt sự thờ thần tượng của vua. Khi hạn hán thì đói kém chắc phải xảy đến, chính Tiên tri Ê-li cũng bị ảnh hưởng. Chúa truyền cho ông Ê-li đến khe Kê-rít, Ngài sai chim quạ nuôi ông. Chim quạ là giống ăn thịt, thế mà quạ lại đem bánh và thịt đến cho ông Ê-li mỗi ngày.

Khi khe hết nước, Chúa bảo ông Ê-li đến nhà một quả phụ ở Sa-rép-ta. Quả phụ nầy đang trong tình cảnh hoàn toàn tuyệt vọng: Bánh chỉ đủ cho hai mẹ con ăn một bữa cuối cùng rồi chờ chết! Nhưng khi tiên tri cho biết làm một cái bánh nhỏ cho ông trước thì dầu và bột sẽ đủ nuôi sống cả ba người qua khỏi cơn đói lớn nầy. Bà tin và vâng lời, nên được chu cấp mỗi ngày cho đến khi hết cơn đói. Có nhiều tôi con Chúa cũng trải qua những năm tháng khó khăn, nhưng đã nuôi mình bằng sự thành tín của Đức Chúa Trời và không hề thiếu thốn, không bị đói ngày nào.

Thật ra, Đức Chúa Trời cũng ban sự giàu có cho người yêu mến Ngài chứ không phải ai phục vụ Chúa đều phải nghèo thiếu. Vì Đức Chúa Trời ban của cải cho đầy tớ Ngài để quản lý và làm ích lợi cho công việc Ngài. Trong Kinh Thánh có nhắc đến những người giàu có như ông Áp-ra-ham, ông Gióp. Và chúng ta thấy những vị thánh tổ nầy thật là người biết tin cậy, thờ phượng và hết lòng phục sự Ngài.

Chúng ta tin rằng Chúa luôn ban điều tốt nhất cho con cái Ngài. Hãy theo Chúa với lòng tin cậy trọn vẹn vì Chúa Giê-xu dạy: "Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa" (Ma-thi-ơ 6:33).

Trong lúc khó khăn, bạn kinh nghiệm sự chu cấp của Chúa thế nào? Nếu Chúa dùng bạn để cứu giúp cho người nghèo khó trong Hội Thánh, trong khu xóm bạn đang sống, bạn đáp ứng thế nào?

Lạy Chúa, Ngài biết con cần gì, lúc nào và bao nhiêu cho đời sống và chức vụ con, và Ngài luôn chu cấp cho con. Xin dùng con làm người giúp đỡ người khác nữa.

(c) 2024 svtk.net