Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Điều Bạn Cần

Thi-thiên 43:1-5

"Xin ánh sáng và chân lý Ngài chiếu rọi, Để dẫn dắt con, đưa con lên núi thánh, Là nơi ngự của Ngài" (câu 3 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả ở trong hoàn cảnh nào? Ông cần gì? Đó có phải là nhu cầu thiết yếu của bạn không? Vì sao bạn cần sự hiện diện của Đức Chúa Trời?

Có khi vì bệnh nặng, vì công tác ở những nơi không có nhà thờ, hoặc hoàn cảnh nào đó khiến chúng ta không thể hiệp lại với những người khác để thờ phượng Đức Chúa Trời. Con cháu Cô-rê đang ở trong hoàn cảnh như vậy. Họ giống như những Cơ Đốc nhân đang sống trong môi trường thù địch với Cơ Đốc giáo. Hôm nay là dịp để chúng ta bày tỏ lòng quan tâm đến những anh chị em cùng đức tin đang ở trong hoàn cảnh không thể hiệp lại để thờ phượng Đức Chúa Trời, bằng cách dùng Thi-thiên này cầu thay cho họ.

Thi-thiên 43 là lời cầu nguyện, xin Đức Chúa Trời giải cứu khỏi một dân tộc vô đạo, nơi mà tác giả Thi-thiên này bị lưu đày (câu 1). Lòng mong ước của ông là được ở trong sự hiện diện của Chúa trên núi thánh của Ngài, là nơi đền thờ Giê-ru-sa-lem tọa lạc (câu 3). Ông cầu xin ánh sáng và sự chân thật của Chúa soi đường dẫn lối để ông trở về Giê-ru-sa-lem và lại được vui mừng thông công với Ngài. Bước đi trong ánh sáng của Chúa và nắm chặt chân lý của Ngài là con đường chắc chắn dẫn bạn vượt qua những khó khăn trên hành trình đức tin. Con đường này sẽ dẫn bạn đến với Đức Chúa Trời.

Ánh sáng và chân lý của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Lời Ngài và trong chính Chúa Con. Khi ở trong hoàn cảnh mà Đức Chúa Trời dường như ở quá xa, bạn càng cần ánh sáng và chân lý của Ngài hơn hết. Điều bạn cần không nhất thiết là hoàn cảnh phải thay đổi, mọi vấn nạn phải được giải quyết, hay mọi nhu cầu được thỏa đáp, nhưng điều bạn cần là được ở trong sự hiện diện của Chúa. Sự hiện diện của Ngài luôn đem lại niềm vui mừng, phước hạnh và sự thỏa lòng cho những ai tin Ngài.

Bạn cần gì nơi Đức Chúa Trời và xin Ngài điều gì giờ này?

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài luôn ở với con như Ngài đã hứa. Bởi sự hiện diện của Ngài con được vui mừng, bình an và thỏa lòng trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net