Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tin Cậy và Vâng Lời

Thi-thiên 50:1-23

"Hãy dâng lời cảm tạ làm sinh tế cho Đức Chúa Trời và hoàn tất các điều hứa nguyện của ngươi cho Đấng Chí Cao" (câu 14 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Người mang danh Cơ Đốc nhân phải sống như thế nào? Đức Chúa Trời muốn điều gì ở con cái Ngài trong đời sống và sự thờ phượng? Lời cảnh cáo nào dành cho chúng ta? Bạn đang bày tỏ danh Đấng Cơ Đốc trong đời sống mình như thế nào?

Nhiều người trên thế giới mang danh Cơ Đốc nhân nhưng không bày tỏ nếp sống Cơ Đốc. Ở một số quốc gia, hơn 90% dân số tự cho mình là "Cơ Đốc nhân," nhưng không có đức tin thật hay một kết ước nào với Chúa cả. Ngay cả những người có mặt trong nhà thờ mỗi tuần cũng có thể thay đổi. Chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, Đấng đã kêu gọi chúng ta (câu 7), đời sống chúng ta phải phản ánh bản tính của Đức Chúa Trời. Nhưng tình trạng tôn giáo rỗng, dễ thay đổi, và giả hình quá nhiều (câu 16-20); còn sự vâng lời và tin cậy thật thì lại quá ít (câu 14, 15).

Với ba cách gọi Danh của Đức Chúa Trời, tính nghiêm trọng của vấn đề được báo trước trong câu đầu tiên của Thi-thiên này. Đức Chúa Trời triệu tập cả trái đất để chứng kiến sự phán xét của Ngài (câu 4)! Vấn đề chính ở đây là động cơ. Chúng ta có thể tô điểm vẻ bề ngoài, các hoạt động tôn giáo sôi nổi, hát những bài ca tôn vinh Chúa thật hay; nhưng phải chăng tôn giáo chỉ là một trò chơi đối với chúng ta? Sống như vậy chúng ta xem như thể Đức Chúa Trời cần các sinh tế nhỏ mọn của chúng ta vậy (câu 9-13)! Đức Chúa Trời muốn sự thờ phượng thật, thể hiện trong đáp ứng tận hiến của mỗi cá nhân và kết ước tin cậy và vâng lời (câu 14), chứ không phải sự trung thành hình thức theo danh nghĩa bề ngoài.

Cơ Đốc nhân dễ đòi hỏi lời hứa của Đức Chúa Trời nhưng lại không vâng theo luật pháp Ngài. Nhận biết ân sủng của Đức Chúa Trời qua công việc của Đấng Cơ Đốc có thể đưa chúng ta đến tình trạng tùy tiện trong đời sống và sự thờ phượng. Thi-thiên 50 nhắc nhở rằng chúng ta phải chịu trách nhiệm trước mặt Đức Chúa Trời của cả trái đất (câu 6); và tuy có thể bảo đảm về vận mệnh đời đời của mình, chúng ta cũng không được xem thường những bổn phận về đạo đức. Không nên bỏ qua thực tế về sự thịnh nộ của Đức Chúa Trời, cũng không nên từ chối sự giải cứu của Ngài (câu 22, 23).

"Những bổn phận về đạo đức" của bạn là gì? Hãy xin Chúa bày tỏ lĩnh vực nào bạn chưa kiên định, và giúp bạn thay đổi sống tin cậy và vâng lời Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con sống tin cậy và vâng lời để người khác nhận thấy con là con của Ngài. Xin cho những gì con nói và làm phù hợp với nhau.

(c) 2024 svtk.net