Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Sức Mạnh Lửa Phúc Âm

Công-vụ Các Sứ-đồ 5:12-18

"Vì chúng ta là tác phẩm của Đức Chúa Trời, được tạo nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để làm những việc thiện lành, là việc Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước cho chúng ta để theo đó mà tiến hành" (Ê-phê-sô 2:10 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự vận hành của Chúa trên toàn thể tín hữu Hội Thánh ban đầu ra sao? Họ gặp sự chống đối nào? Điều gì làm lòng họ dạn dĩ sẵn sàng chịu sỉ nhục vì Chúa?

Mọi tín hữu trong Hội Thánh ban đầu đều có giá trị cho Chúa sử dụng, từ các sứ đồ lãnh đạo cho đến những tín hữu mới trở về cùng Chúa. Uy quyền của Đức Chúa Trời vận hành qua tình thương trong Hội Thánh, qua các dấu lạ và phép mầu thực hiện bởi tay các sứ đồ, "số người tin nhận Chúa ngày càng gia tăng đông đảo gồm cả nam lẫn nữ" (câu 14). Chưa khi nào Hội Thánh lại ảnh hưởng đến xã hội như thế. Lửa Phúc Âm bùng cháy mạnh mẽ trên từng cá nhân tín hữu bằng lòng để Chúa hành động qua mình.

"Tất cả các tín hữu đồng tâm hội họp tại hành lang Sa-lô-môn. Người ngoài không ai dám tham dự, mặc dù các tín hữu đều được dân chúng ca ngợi" (câu 12-13). Đây là một việc làm dạn dĩ xuất phát từ đức tin của các tín hữu trong Hội Thánh ban đầu. Sự hội họp này dĩ nhiên phải chịu sự chống đối và lên án của giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái vì lòng ghen tị, thậm chí có người phải trả giá bằng sự bắt bớ giam cầm trong ngục (câu 17-18), nhưng các tín hữu không sợ vì Phúc Âm của Đức Chúa Trời không thể bị giam cầm.

Cùng với nhiều người khác, Sứ đồ Phi-e-rơ được Chúa sử dụng lạ lùng đến nỗi bóng của ông đi ngang qua thì người bệnh được lành. Những phép lạ tỏ ra qua ông Phi-e-rơ là bởi quyền phép Thánh Linh Đức Chúa Trời. Trước khi về trời, Chúa Giê-xu đã giao trách nhiệm rao giảng Phúc Âm đó cho Hội Thánh Chúa trên đất: "Hãy đi khắp thế giới truyền giảng Phúc Âm cho mọi người" (Mác 16:15). Sứ mệnh đó là cho mọi tín hữu, được kèm theo một lời hứa: "Những người tin sẽ được các dấu lạ này kèm theo: Họ sẽ nhân danh Ta đuổi quỷ; sẽ nói những ngôn ngữ mới; bắt rắn trong tay, hay nếu uống nhằm chất độc, cũng không bị hại; họ đặt tay trên người bệnh, thì người bệnh sẽ được lành" (Mác 16:17-18 BTTHĐ). Lời hứa đó được ban cho để Cơ Đốc nhân sử dụng theo ý theo ý của Chúa Thánh Linh và phục vụ cho sự vinh quang của Chúa.

Đã có những mục sư, giáo sĩ thực hiện các dấu kỳ, phép lạ tại các địa điểm công cộng, nhưng cũng không thiếu những cá nhân tín hữu khắp nơi vẫn được Chúa dùng để cứu những người khác bằng lời cầu thay cho bệnh tật được lành, khó khăn lui đi, lửa hừng dập tắt... Đức Chúa Trời đã và vẫn tiếp tục bày tỏ uy quyền của Ngài qua những cuộc đời bình thường đầu phục Ngài trải qua mọi thời đại. Vì Ngài là Đấng "đã chọn những điều dại dột ở thế gian để làm hổ thẹn những người khôn ngoan; Đức Chúa Trời đã chọn những gì yếu đuối ở thế gian để làm hổ thẹn những người mạnh mẽ. Đức Chúa Trời đã chọn những gì thấp kém, bị khinh chê ở thế gian, ngay cả những gì không có, để làm cho những gì đã có ra hư không, để không một người nào có thể khoe khoang trước mặt Đức Chúa Trời" (1 Cô-rinh-tô 1:27-29). Bạn có thuộc trong số người mà Chúa muốn dùng đó không?

Bạn dự phần đóng góp thế nào trong việc mở rộng vương quốc Chúa? Cuộc đời và lối sống của bạn có gây ảnh hưởng tốt đến những người chung quanh không?

Tạ ơn Chúa vì con được trở thành tác phẩm của Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu Cơ Đốc, để hoàn thành những việc tốt lành mà Ngài sắm sẵn cho con.

(c) 2024 svtk.net