Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Những Bàn Chân Đẹp

Rô-ma 10:9-17

"Bàn chân của những người truyền rao Tin Lành thật xinh đẹp biết bao" (câu 15 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn thế nào là bàn chân đẹp? Thế nào là bàn chân đẹp đối với Chúa? Tại sao? Theo phần Kinh Thánh hôm nay động cơ nào khiến chúng ta muốn có bàn chân đẹp trong cái nhìn của Chúa?

Là người, nhất là phái nữ, ai cũng muốn xinh đẹp. Vì lý do đó mà biết bao loại mỹ phẩm, quần áo, nữ trang đã được thiết kế và bày bán. Nhiều kỹ thuật làm đẹp cũng đã được phát hiện để giúp chúng ta xinh đẹp hơn. Con người muốn tất cả các phần của thân thể mình xinh đẹp, từ đầu đến chân, cho nên ngành nghề liên quan đến thẩm mỹ rất thịnh vượng hiện nay.

Quan niệm về thẩm mỹ có thể thay đổi theo thời gian và nền văn hóa. Ngày xưa, người Trung Hoa cho rằng phụ nữ có bàn chân nhỏ là đẹp, từ đó có tục bó chân con gái của các nhà quyền quý từ lúc còn nhỏ tuổi, để cho đôi bàn chân không phát triển mà cứ nhỏ bé mãi. Ngày nay, tục lệ này không còn nữa, nhưng người ta cũng làm cho bàn chân đẹp bằng cách mài dũa, sơn móng chân và chăm sóc cho da chân được mềm mại, mịn màng.

Chúa chúng ta cũng thích những bàn chân đẹp. Nhưng theo quan điểm thẩm mỹ của Ngài, những bàn chân đẹp là bàn chân đã từng đi đó đây để rao truyền Phúc Âm, Tin Lành cứu chuộc, tức rao truyền chính Chúa Giê-xu đến trần gian, chịu chết cho tội lỗi, đã sống lại và sống vĩnh hằng. Đối với Chúa đó là tin trọng đại nhất. Thật vậy, nhờ tin nhận Chúa Giê-xu mà người ta được biết bao phước hạnh. Người tin Chúa sẽ được dời từ cõi tối tăm ra cõi sáng láng (Cô-lô-se 1:13); được tha hết mọi tội lỗi (Ê-phê-sô 1:7); được làm công dân thiên quốc (I Phi-e-rơ 2:9), được trở nên một thánh nhân (Ê-phê-sô 1:4); được làm hoàng tử/công chúa của Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa (Ê-phê-sô 1:5); được thoát khỏi hỏa ngục mà đến thiên đàng (Giăng 3:16).

Nhưng để có thể tin nhận Tin Lành, người ta cần phải nghe Tin Lành. Lại để cho người ta có thể nghe Tin Lành thì phải có người rao giảng (Rô-ma 10:17). Cho nên, Chúa rất quý người rao giảng Tin Lành. Bàn chân của họ thường thô kệch, chai đá, nứt nẻ, bầm dập vì phải đi nhiều, nhưng lại là những bàn chân vô cùng xinh đẹp trước mặt Chúa. Chúa đánh giá rất cao những người rao truyền Phúc Âm cho tội nhân đang hư mất. Công việc này không dành riêng cho một ai, mà là trách nhiệm của tất cả chúng ta là những người đã được cứu.

Trong nước Chúa, muốn có đôi bàn chân xinh đẹp, chúng ta cần phải làm gì? Bạn đã làm cho đôi chân mình xinh đẹp như thế nào?

Lạy Chúa, dù phải trả bất cứ giá nào trong đời này, nhưng con biết chắc là con được vui mừng trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net