Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Vết Chân trên Cát hay Vì Sao trên Trời

Đa-ni-ên 12:1-4

"Những người đưa dắt nhiều người đến sự công chính sẽ chiếu sáng như các ngôi sao đời đời mãi mãi" (câu 3 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-ni-ên 12:2 cho biết sẽ có điều gì xảy ra trong ngày sau cùng? Theo tiết lộ trên thì điều quan trọng nhất trên đời của mỗi người là gì? Người đã được cứu có công tác nào quan trọng nhất cần hoàn tất? Vì sao?

Các nỗ lực của con người trên trần gian giống như hình ảnh vết chân trên cát. Chúng ta dành công sức, thì giờ để đi khắp nơi tìm tòi tài chánh, sự nghiệp, công danh, chức vị, nhưng rồi cơn sóng thời gian sẽ xóa dấu chân chúng ta, và không để lại vết tích gì. Thật vậy, vì một khi nhắm mắt, của cải chúng ta sẽ tiêu tán, hay trao cho người khác sử dụng. Danh tiếng chúng ta rồi có mấy ai còn nhớ. Hơn nữa, sẽ có một ngày Chúa trở lại và mọi người được sống lại. Lúc ấy, những gì chúng ta thường dày công vun đắp sẽ chẳng còn gì. Chỉ còn một sự kiện quan trọng là chúng ta ai cũng được vào nơi nào trong cõi vĩnh hằng: nơi xấu hổ nhuốc nhơ đời đời, hay nơi vinh hiển phước hạnh đời đời.

Đa-ni-ên 12:3 cho biết những người khôn sáng, tức là những người được vào trong cõi vinh hiển sẽ rực rỡ như ánh sáng trên vòng khung (Thiên đàng), còn những người dắt đưa nhiều người đến với sự công chính sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời. Nói cách khác, những người tin Chúa sẽ được vinh quang, và những người giúp người khác tin Chúa sẽ còn vinh quang hơn nữa. Cho nên, giúp người khác biết Chúa, tin Chúa là thắp sáng những vì sao trên trời đời đời mãi mãi. Khi giúp người khác biết Chúa, tin Chúa là chúng ta giúp họ thoát khỏi chốn xấu hổ nhuốc nhơ đời đời để bước vào cõi vinh quang phước hạnh đời đời. Chúng ta sẽ vui mừng biết bao khi thấy những người thân, bạn bè, và những người khác mà chúng ta đã giúp đỡ, được ở trong vương quốc Chúa với chúng ta. Chúng ta sẽ sung sướng dường nào khi thấy Chúa mĩm cười với đoàn người được cứu. Lúc ấy, những khổ cực, bức hại mà chúng ta phải chịu vì làm chứng cho Chúa chỉ như hạt muối nhỏ bé chẳng thấm vào đâu so với niềm vui bao la như đại dương của chúng ta.

Bạn có hoài bão nào trong đời? Hoài bão ấy sẽ tạo nên những vết chân trên cát mau tan, hay trở nên những ngôi sao sáng láng đời đời, mãi mãi trên trời?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhớ và thấy được giá trị đời đời khi nói cho người khác biết về sự cứu chuộc của Ngài, và đầu tư cuộc đời mình cho giá trị vĩnh cửu này. Xin giúp con thực hiện được điều này trong Mùa Giáng Sinh năm nay.

(c) 2024 svtk.net