Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Hãy Tin Cậy, Chớ Hoài Nghi

Lu-ca 1:1-25

"Để ông biết những điều mình đã học là chắc chắn..."

"Ngươi sẽ bị câm... vì ngươi không tin lời Ta, là lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời điểm" (câu 4, 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi viết Phúc Âm này, ông Lu-ca có ý định nào? Qua ông Xa-cha-ri và bà Ê-li-sa-bét, ông muốn chúng ta học biết điều gì? Làm thế nào để xua tan những hoài nghi về Đức Chúa Trời trong lòng bạn?

Ngay trong lời mở đầu của Phúc Âm Lu-ca, tác giả nói rõ cho chúng ta biết ý định của ông, đó là có một điều chắc chắn, đáng tin cậy được xem xét kỹ lưỡng bằng cách tra cứu cẩn thận mọi việc từ ban đầu mà ông muốn bày tỏ cho ông Thê-ô-phi-lơ và chúng ta. Ông muốn chúng ta đọc những điều ông viết để đi đến chỗ xây dựng một mối quan hệ bền vững với Đức Chúa Trời và có một niềm tin chắc chắn nơi Ngài (câu 4). Qua ông Xa-cha-ri và bà Ê-li-sa-bét, chúng ta biết Đức Chúa Trời đã hành động qua những con người bình thường như thế nào. Ngay cả khi họ thất vọng, hoài nghi, Ngài vẫn hành động qua họ.

Mặc cho sự thất vọng và hổ nhục mà những người đàn bà hiếm muộn vào thời đó phải chịu, bà Ê-li-sa-bét cứ trung tín phục vụ Đức Chúa Trời (câu 6). Khi hoàn cảnh của bà thay đổi, bà không bao giờ quên Đức Chúa Trời và bày tỏ sự vui mừng vì những gì Ngài đã làm cho bà. Đời sống của ông Xa-cha-ri cũng dạy cho chúng ta biết cách bước đi với Đức Chúa Trời ngay cả khi chúng ta ở trong tình trạng bấp bênh hoặc tuyệt vọng. Ông đã sai lầm khi đánh giá thấp Đức Chúa Trời và tỏ ra hoài nghi về những gì Ngài phán với ông. Tâm trí hoang mang, thiếu đức tin của ông cần phải học bài học đức tin này.

Ông Xa-cha-ri và chúng ta cần học biết Đức Chúa Trời sẽ thực hiện những gì Ngài đã hứa theo cách của Ngài và theo thời điểm của Ngài. Đứa trẻ được sinh ra để giữ một vai trò quan trọng trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Ngài thực hiện kế hoạch của Ngài nhằm để sự trống rỗng trong tâm hồn của đôi vợ chồng cao tuổi này được lấp đầy bằng niềm vui mừng và phước hạnh. Ngay cả việc ông Xa-cha-ri rút thăm trúng phần dâng hương cũng nằm trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Ngài hành động để đôi vợ chồng này vừa vui mừng, vừa làm ứng nghiệm lời hứa trong Cựu Ước, đó là Đức Chúa Trời sai một người chuẩn bị cho Ít-ra-ên sự thăm viếng của Ngài (Ma-la-chi 4:1, 5, 6).

Lúc nào là lúc bạn khó tin cậy đường lối của Đức Chúa Trời hơn hết? Lúc đó bạn cần làm gì?

Lạy Chúa, khi con cảm thấy khó tin cậy Ngài, xin nhắc con nhớ nắm chặt lấy các lời hứa của Ngài dành cho con. Nguyện sự bình an của Ngài đầy dẫy tâm con khi con đi trong các lối cuœa Ngài.

(c) 2024 svtk.net