Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Trông Đợi Đức Chúa Trời Hành Động

Lu-ca 1:67-80

"Ngợi tôn Chúa, là Đức Chúa Trời của Ít-ra-ên, vì đã thăm viếng và chuộc dân Ngài" (câu 68 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Xa-cha-ri làm gì khi nói được trở lại? Trong bài ca tôn ngợi Chúa, ông chúc tụng Đức Chúa Trời về bản tính, việc làm nào? Bài ca này giúp gì cho bạn?

Có khi nào giữa những căng thẳng thật khó chịu trong cuộc sống, bạn trông mong Đức Chúa Trời hành động để xoa dịu nỗi đau và giải quyết các nan đề nhằm giúp bạn vui mừng, tươi mới trở lại không? Trong phân đoạn này, ông Xa-cha-ri là người trông mong Ngài hành động đang khi ông trải qua những thử thách. Giờ đây ông vui mừng ngắm nhìn con trai bé bỏng của ông, bởi cuối cùng, Đức Chúa Trời đã thực hiện những gì Ngài đã hứa từ nhiều năm trước. Đồng bào của ông cũng chịu đau buồn và căng thẳng trong nhiều năm qua, dù vậy họ vẫn cầu nguyện và tiếp tục trông đợi Đức Chúa Trời hành động. Họ biết rằng Đức Chúa Trời đã lập giao ước với ông Áp-ra-ham (câu 73, Sáng Thế Ký 22:15-18). Ngài cũng hứa rằng Đấng Mết-si-a sẽ được sai đến và một tiên tri sẽ dọn đường cho Ngài (Ê-sai 9:6, 7; Ma-la-chi 3:1). Họ mong chờ những điều này xảy ra, và giờ đây tất cả đã trở thành hiện thực. Cũng vậy, bạn cứ bền lòng cầu nguyện và vững tin trông đợi những lời hứa của Chúa đối với bạn được thành tựu.

Bài ca của ông Xa-cha-ri tác động trên bạn thế nào? Một số người giải thích bài ca này là lời mô tả về sự cứu chuộc dân Ngài. Một số khác cho là bài ca giúp người nghe hiểu rằng sự cứu chuộc không chỉ dành riêng cho người Ít-ra-ên, mà cho toàn thể nhân loại. Nhưng điều bạn cần quan tâm là bài ca này ngợi tôn lòng nhân từ của Đức Chúa Trời (câu 78), Ngài tha thứ tội lỗi (câu 77), ban sự bình an (79) và cứu khỏi chết (câu 71). Tất cả những điều xảy ra được thực hiện bởi cánh tay mạnh mẽ của Đức Chúa Trời (câu 68, 69). Ngài giúp giải quyết những nan đề trong cuộc sống của những người tin Ngài và khiến cho họ cất tiếng ngợi tôn Ngài như ông Xa-cha-ri đã làm.

Chúa Giê-xu vào đời bày tỏ lòng yêu thương, nhân từ của Đức Chúa Trời. Ý nghĩa của sự Giáng Sinh là: Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đến nỗi trở thành một người sống giữa chúng ta. Vì Chúa yêu chúng ta nên chúng ta phải yêu thương nhau. Chúa là tình thương nên ai sống trong tình thương là sống trong Chúa. Tình yêu là ý nghĩa đích thực trong Chúa Nhật thứ tư của Mùa Vọng. Xin Chúa giúp cho việc làm bày tỏ tình thương được nhìn thấy trong mỗi người chúng ta.

Tạ ơn Cha đã sai Con Ngài đến thế gian để đem lại niềm hy vọng, vui mừng, bình an, tình yêu và sự cứu chuộc cho con cũng như toàn thể nhân loại. Xin giúp con cùng Hội Thánh con cứ trung tín loan truyền tin mừng này khắp mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net