Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Luôn Hy Vọng Nơi Đức Chúa Trời

Lu-ca 2:21-35

"Vì mắt con đã thấy sự cứu rỗi của Ngài, mà Ngài đã chuẩn bị trước mặt muôn dân" (câu 30, 31 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Si-mê-ôn là người như thế nào? Ông trông đợi điều gì? Vì sao? Qua những lời tôn ngợi Chúa, ông cho biết gì về Chúa, về việc Ngài làm? Điều đó giúp gì cho đức tin của bạn? Bạn học được gì từ nếp sống của ông?

Dù nếp sống hằng ngày của chúng ta lắm lúc thật bình thường và có khi tẻ nhạt, nhưng không vì thế mà chúng ta sao nhãng thực hiện vai trò Đức Chúa Trời giao cho chúng ta. Một trong những điều quan trọng mà người làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời phải có là trung tín, tận hiến cho Ngài và vui lòng làm những điều Chúa muốn. Cô Ma-ri và ông Giô-sép là những người như thế. Ông bà có thái độ tin cậy, thờ phượng Đức Chúa Trời, vâng lời Ngài bằng cách cắt bì cho Chúa Giê-xu và đem Ngài lên đền thờ để dâng cho Đức Chúa Trời. Đây là trách nhiệm của những người cha người mẹ yêu kính Đức Chúa Trời.

Ông Si-mê-ôn là một người công chính, đạo đức, ngày đêm trông đợi Đấng Cứu Thế xuất hiện. Cụm từ "trông đợi sự an ủi của người Ít-ra-ên" có nghĩa là hy vọng, trông đợi Đấng Cứu Thế hay Đấng Mết-si-a (Ê-sai 49:13). Nếp sống của ông và những gì ông làm ở đây khích lệ chúng ta sống công chính đạo đức và phục vụ Đức Chúa Trời với thái độ vui mừng, vâng phục. Mong ước nhìn thấy Ngài là mong ước nhìn thấy sự cứu rỗi, tiếp nhận sự sáng từ Ngài, đón nhận Ngôi Lời từ Đức Chúa Trời (câu 29-32).

Ông Si-mê-ôn đã trung tín phục vụ Đức Chúa Trời và ông tin vào thời điểm của Ngài. Ông là người đầy tớ chỉ muốn làm theo những gì mà Đức Chúa Trời bảo ông làm. Phần thưởng Chúa ban cho ông là nhìn thấy Đấng sẽ đem lại sự cứu rỗi cho muôn dân mà ông và dân tộc ông trông đợi. Được dẫn dắt bởi Đức Chúa Trời, ông Si-mê-ôn nhận biết Con Trẻ Giê-xu mà ông bồng ẵm trong tay là Đấng Cơ Đốc - Đấng Mết-si-a của Chúa. Giờ đây, ông thỏa nguyện bởi thấy lời hứa về sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời đã trở thành hiện thực. Ông tôn ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng Cứu Rỗi (câu 30), Đấng Tể Trị muôn dân (câu 31), là Ánh Sáng, là Vinh Quang (câu 32), và trong niềm tin đó, giờ đây ông sẵn sàng bình yên về với Chúa trong sự thỏa lòng.

Sau khi chúc phước cho bà Ma-ri, ông Giô-sép và Con Trẻ, ông Si-mê-ôn nói tiên tri về Chúa Giê-xu rằng một số người sẽ vấp ngã vì cớ Ngài, đó là những người chối bỏ Chúa; nhưng một số người khác sẽ tin nhận Chúa và được dấy lên; và một số người sẽ chống đối Ngài (câu 34). Rồi ông cũng nói tiên tri về bà Ma-ri rằng một thanh gươm sẽ đâm thấu lòng bà (câu 35), đó là lúc bà đau đớn tột cùng khi chứng kiến Chúa Giê-xu treo thân trên cây thập tự.

Bạn đang sống những ngày trên đất với nhiều công việc và lo toan trong cuộc đời. Noi gương ông Si-mê-ôn, bạn trông mong, hy vọng gì nơi Đức Chúa Trời?

Tạ ơn Chúa vì con nhận được sự cứu rỗi từ Ngài. Xin giúp con sống nếp sống công chính đạo đức và đời con là lời chứng sống động về tình yêu thương của Ngài dành cho nhân thế.

(c) 2024 svtk.net