Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Khiên Đỡ Nhiệm Mầu

Thi-thiên 3:1-3

“Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con;

Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít đang ở trong tình cảnh nào? Trong hoàn cảnh đó ông làm gì? Tại sao Vua Ða-vít nói Chúa là khiên che chở của ông? Ông có kinh nghiệm điều đó trước đây không? Ai là khiên chở che cho bạn trong trận chiến của bạn?

Cuộn phim “300” ghi lại lịch sử của thành Sparta với 300 chiến sĩ anh dũng dưới sự lãnh đạo của vua Leonidas, chiến đấu với hơn 100 nghìn quân Ba Tư khi họ tấn công vương quốc Hy Lạp năm 480 T.C. Ngoài tinh thần can trường không sợ chết, các chiến sĩ Sparta biết cách phòng thủ, tấn công, rất hữu hiệu. Cái khiên của họ là một trang bị vô cùng quan trọng. Khi bị cả rừng tên bắn đến, họ thu nhỏ lại, các khiên của họ trở nên bức tường che phủ bốn phía, bảo vệ họ khỏi rừng tên tấn công. Cái khiên là vũ khí quan trọng của người ngày xưa. Thi-thiên 3, câu 1, 2 Vua Ða-vít cho biết kẻ thù của ông đông vô số. Ngoài số đông họ còn đánh tâm lý - họ bảo Chúa đã bỏ ông rồi. Dù vậy, Vua Đa-vít vẫn chú tâm hướng về Chúa. Từ kinh nghiệm cũng như hiện tại, ông biết Chúa là cái khiên che chở ông. Chẳng những thế, Ngài còn là vinh quang của ông, nghĩa là Ngài ban cho ông sự tôn trọng, Ngài bênh vực ông, để ông không bị xấu hổ, nhục nhã mà ngẩng đầu lên, Ngài khích lệ ông và tôn cao ông (câu 3). Vua Đa-vít tin cậy tuyệt đối vào sự bảo vệ của Chúa và vào mục đích Chúa đặt cho ông trên thế gian nầy.

Nếu bạn đang sống trong mục đích và ý muốn của Chúa, bạn không phải sợ hãi gì, vì Ngài sẽ bảo vệ bạn. Chương trình và các mục đích của Ngài cho bạn phải được thi hành và hoàn tất. Vì thế, bạn cần biết chắc mình đang theo đuổi ý muốn của Chúa dành cho mình. Làm sao biết được ý muốn của Chúa cho mình? Trước hết, bạn làm những gì Kinh Thánh dạy. Kế tiếp, những gì bạn muốn làm phải có mục đích tối hậu là làm sáng danh Chúa và làm cho bạn càng ngày càng giống Chúa hơn. Hãy cầu nguyện tìm cầu ý Chúa, Ngài sẽ bày tỏ để bạn biết ý muốn của Ngài cho đời sống bạn là gì. Một mục sư lão thành nói: “Chúa có ba lời kêu gọi cho cả nhân loại. Lời kêu gọi thứ nhất là hãy tin nhận Ngài. Lời kêu gọi thứ hai là hãy theo Ngài và lời kêu gọi thứ ba là hãy phục vụ Ngài. Khi bạn làm ba điều nầy, bạn sẽ rất ngạc nhiên thấy Chúa là cái khiên, là vinh quang và Ngài sẽ tôn cao bạn.”

Cảm ơn Chúa về những Thi-thiên Vua Ða-vít đã viết bằng kinh nghiệm của chính ông. Ngài cũng là khiên đỡ của con, xin giúp con sống sáng danh Chúa và ngày càng giống Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net