Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Năm Mới Và Cuộc Chiến Đấu Mới (I)

II Sa-mu-ên 11:1-4

"Qua năm mới, khi các vua thường ra chiến tranh, Đa-vít sai tướng Giô-áp và toàn quân đội Y-sơ-ra-ên đi đánh giặc...Nhưng Đa-vít cứ ở lại Giê-ru-sa-lem, Đa-vít dạo chơi...thấy một người nữ tuyệt đẹp...thì sai vời nàng đến" (c. #1, 2, 27 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua năm mới, tướng lãnh và toàn thể quân đội Y-sơ-ra-ên làm gì? Tại sao Đa-vít ở lại Giê-ru-sa-lem mà không ra chiến trận? Những chữ "chổi dậy khỏi giường", "đi dạo" nói lên điều gì? Cám dỗ đã đến với Đa-vít trong dịp nào? Trong trận chiến thuộc linh, cơ hội nào dễ khiến chúng ta bị cám dỗ và thất bại nhất? Làm sao chúng ta có thể chiến đấu và chiến thắng trong trận chiến thuộc linh trong năm mới này?

Mỗi dịp đầu năm, con cái tôi tớ Chúa luôn luôn hân hoan cảm tạ vì những thành quả trong năm qua. Nhưng chúng ta không bao giờ quên: cuộc đời theo Chúa là một loạt chiến đấu và chiến cuộc trên các chiến trường thuộc linh.

(1) Các chiến thắng trong năm qua, trong quá khứ đáng khích lệ chúng ta là tôi con Chúa.

(2) Các chiến thắng đã qua không bảo đảm rằng chúng ta sẽ đắc thắng trong một cuộc chiến mới (như trường hợp Đa-vít).

(3) Khi toàn thể dân Chúa đều phải chiến đấu cam go, có những người sắp nguy đến tính mạng, có những người sẵn lòng hi sinh vì Chúa, thì bạn đang làm gì?

. dạo chơi (c. #2 b)?

. cứ ở lại chỗ cũ để hưởng thụ? Để tô son cho dĩ vãng huy hoàng (c. #1)?

. tạm ngưng cuộc chiến đấu trong một thời gian ngắn (c. #1)?

. thất bại trong nơi sâu thẳm của tâm hồn (c. #2, 27 c)?

. hay đang chuẩn bị ráo riết tham gia vào cuộc chiến trận thuộc linh của Chúa Cứu Thế yêu quý (Ê-phê-sô 6:10-13)?

Lạy Chúa, trước mắt con là năm 1991 đang chờ đợi, con không biết sẽ đi vào từng ngày của năm mới thế nào. Xin đi cùng con và nhắc con luôn nhớ cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn, và con là một chiến sĩ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net