Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Phổ Biến Phúc Âm: Một Trách Nhiệm Đối Với Chúa

I Cô-rinh-tô 9:16-18

"Nếu tình nguyện công bố Phúc Âm, tôi được Chúa tưởng thưởng. Nhưng Chúa đã bắt phục tôi, uỷ thác nhiệm vụ cho tôi" (c. #17 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với Phao-lô việc rao truyền Phúc Âm là điều bắt buộc hay tình nguyện? Bằng cách nào Chúa buộc Phao-lô nhận công tác đó? Tại sao không rao truyền thì khốn khó cho ông? Rao truyền sẽ được những phần thưởng gì? Bạn đã kinh nghiệm thế nào về những phần thưởng này?

Phao-lô xem sự truyền giảng Phúc Âm là một trách nhiệm, tức là một công tác buộc phải làm, chứ không phải tình nguyện, muốn làm hay không tùy ý. Nếu làm thì không dám khoe khoang, còn không làm thì đáng trách cứ. Nếu làm thì khó, song nếu không làm thì khó hơn nhiều. Ông không bao giờ nghĩ rằng: Làm thì tốt, không làm cũng tốt, nếu vui thì làm, buồn thì thôi. Tuy nhiên, làm thì được thưởng. Phần thưởng đó là gì? Không phải như quyền lợi là được trợ cấp, mà được truyền giảng Phúc Âm. Vì ngay khi truyền giảng Phúc Âm thì được thoả mãn, vì mình đang làm một việc tôn vinh Đức Chúa Trời. Khi đem một người đến với Chúa càng vui thỏa hơn, không phải được gì nơi người đó, mà được chính người đó làm anh chị em mình. Khi truyền giảng Phúc Âm cho Hội thánh không phải được gì nơi Hội thánh mà được chính Hội thánh. Đó là niềm vui khôn tả, đó là phần thưởng vô giá của người rao truyền Phúc Âm.

Lạy Chúa, qua lời dạy của Ngài hôm nay con được nhắc nhở là con có trách nhiệm đối với Chúa: công bố Phúc Âm. Xin giúp con hoàn thành trách nhiệm này.

(c) 2024 svtk.net