Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ngài Là Thánh

Thi-thiên 99:1-9

“Thánh thay, thánh thay, thánh thay, Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng, ĐẤNG ĐÃ CÓ, HIỆN CÓ VÀ ĐANG ĐẾN!” (Khải Huyền 4:8b).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự thánh khiết của Đức Chúa Trời bày tỏ qua những điều nào? Bạn nhận biết thế nào về Đức Chúa Trời thánh khiết? Nhận biết nầy có tác động gì trong đời sống bạn?

Chúng ta thường nói về những nơi thánh, Kinh Thánh, hoặc thánh nhân. Những đối tượng nầy được nên thánh vì thuộc về Đức Chúa Trời, đến từ Đức Chúa Trời, hoặc phục vụ Đức Chúa Trời. Chỉ có Đức Chúa Trời là thánh trong chính Ngài (câu 3, 5, 9). Mặt trăng chiếu sáng bằng ánh sáng phản chiếu, mọi người hay vật cũng chỉ là thánh vì phản chiếu sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Sự thánh khiết thuộc về Đức Chúa Trời như ánh sáng thuộc về mặt trời.

Khi con dân Chúa bước đi với Ngài, họ dần dần học biết thế nào là sự thánh khiết. Bài học đầu tiên là:

Đức Chúa Trời vô cùng vĩ đại, được tôn cao, đáng sợ, và quyền năng. Khi hiểu Đức Chúa Trời là ai, chúng ta phải run sợ trong sự hiện diện của Ngài (câu 1-3).

Nhưng quyền năng của Đức Chúa Trời không chỉ như giông tố, sấm sét, hay sóng thần. Quyền năng Ngài chứa đựng khía cạnh đạo đức vì “Ngài là thánh” (câu 3). Thứ hai: Sự thánh khiết của Đức Chúa Trời thể hiện trong sự công chính của Ngài. Đức Chúa Trời yêu sự công chính, vì vậy người thờ phượng Ngài cũng phải yêu sự công chính (câu 4, 5). Làm sao chúng ta có thể đến với Đức Chúa Trời khi không sống công chính trước Chúa?

Hãy nhớ rằng “Ngài là Thánh” (câu 5). Thứ ba: Tính siêu việt của Đức Chúa Trời không cản trở Ngài phán dạy và đáp lời con dân Ngài khi họ kêu cầu. Đức Chúa Trời thánh khiết đưa con dân Chúa vào đức tin nơi Ngài, và dạy dỗ họ về chính Ngài (câu 6, 7). Cuối cùng, Đức Chúa Trời quyền năng, đầy lòng thương xót, nhưng không vì sự thương xót đó làm ảnh hưởng đến bản tính thánh khiết của Ngài (câu 8, 9). Đức Chúa Trời sẽ “báo trả những việc ác” của người ác. Vậy mọi người phải đến xin Chúa tha tội lỗi mình phạm, và bước đi trong sự công chính mà Chúa đã dạy. Chúng ta dùng đời sống mình tôn vinh Chúa, vì “Đức Chúa Trời chúng ta là Thánh.”

Khi Chúa Giê-xu dạy con dân Ngài cầu nguyện: “Danh Cha được tôn thánh”, Ngài muốn đời sống chúng ta thật sự nói được với mọi người về Đấng chúng ta tôn thờ: Ngài là Thánh. Làm sao để lời cầu nguyện nầy trở nên thực tế trong đời sống bạn cũng như Hội Thánh của Chúa?

Lạy Chúa Thánh, hôm nay con xin cầu nguyện bằng cả tấm lòng: “Danh Cha được tôn thánh.” Xin dạy con đường lối thánh của Ngài giữa thế gian tối tăm và tội lỗi nầy.

(c) 2024 svtk.net