Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Niềm Vui Bất Tận

Phi-líp 3:7-11

"Hỡi anh em, sau hết, anh em hãy vui mừng trong Chúa! Tôi chẳng hề sợ phiền mà lại viết những điều này cho anh em nữa, vì ấy là có lợi cho anh em" (Phi-líp 3:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự vui mừng mà Phao-lô nói ở đây có ý nghĩa gì? Sự vui mừng trong Chúa và sự vui mừng của thế gian khác nhau thế nào? Phao-lô kinh nghiệm thế nào về sự vui mừng trong Chúa? Bạn có được niềm vui này chưa? Làm thế nào để có được niềm vui đó?

Chữ "vui mừng" ngày nay bị bóp méo gần hết ý nghĩa nguyên thủy của nó. Đôi lúc thật chua chát khi ý nghĩa "vui mừng" chỉ được hiểu và diễn tả như một cảm giác hứng khởi nhất thời. Nó được xem như kết quả phút chốc sau một cuộc vui, một điệu nhạc hoặc một món quà đắt giá nào đó ta vừa nhận được. Nhưng niềm vui đó lại tàn héo theo thời gian hay nghịch cảnh.

Khi viết thư cho anh em tín hữu thành Phi-líp thì chữ "vui mừng" của Phao-lô mang ý nghĩa khác hẳn. Ông nói đến sự vui mừng, một niềm vui không tàn héo sau cuộc vui, một niềm vui không tùy vào ngoại cảnh.

Vừa ấm áp, vừa mạnh mẽ Phao-lô chia sẻ cùng nhắc nhở các tín hữu tại Phi-líp "niềm vui" bất tận mà ông đã có được do sự chiếm hữu trọn vẹn của Chúa Cứu Thế Giê-xu trên đời sống ông. Dù trong vòng xiềng xích, dù bị đè nén dưới áp bức nặng nề, dù mạng sống ông đang bị đe dọa dưới tay bạo Chúa Neron lúc bấy giờ, nhưng sự vui mừng vẫn dâng tràn bất tận trong ông.

Đây là "vui mừng" mà nhân loại đang cần để xua đuổi những đêm dài trác táng trong thú vui tạm bợ chóng tàn.

Bạn có kinh nghiệm mà Phao-lô đã có chưa? Nếu chưa, hãy đến với Chúa Cứu Thế Giê-xu giờ này, xin Ngài bước vào làm chủ đời sống bạn. Khi ấy nguồn vui từ Ngài sẽ tràn dâng mãi trong bạn như mạch nước sống muôn đời.

Lạy Chúa Giê-xu, xin đến với con trong giờ phút này để niềm vui từ Ngài tuôn tràn trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net