Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Bánh

Mác 14:22-25

"Chúa Giê-xu phán: Tôi là Bánh hằng sống. Ai đến cùng tôi chẳng bao giờ đói, ai tin tôi chẳng bao giờ khát" (Giăng 6:35 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Bánh Tiệc thánh tượng trưng cho điều gì? Tại sao bánh Tiệc thánh phải bị bẻ ra? Khi dự Tiệc thánh, chúng ta ăn bánh, điều đó có ý nghĩa gì? Chúa muốn nói gì khi xưng rằng Ngài là Bánh Hằng Sống? Bánh Tiệc thánh nói lên điều gì về mối thông công giữa chúng ta với Chúa và với nhau?

Trước hết Chúa Giê-xu lấy một ổ bánh, tạ ơn rồi bẻ ra cho mỗi môn đệ và phán rằng: này là Thân thể ta, vì các ngươi mà phó cho...Chúa muốn ổ bánh bị bẻ ra để ám chỉ về Thân thể Ngài bị tan nát vì chúng ta.

Để có bánh, hột lúa mì phải được gieo xuống đất mọc lên, nẩy nở, trổ bông, ra hột rồi gặt hái đem về xay, giã thành bột, làm bánh hấp trong lò cho chín. Cũng vậy, để trở nên một thức ăn cho linh hồn chúng ta, Chúa Giê-xu đã giáng sinh tại nơi hèn hạ, lớn lên trong cảnh nghèo nàn, chịu khổ, chịu chết vì chúng ta.

Bánh không biến thành thịt Chúa; bánh tượng trưng cho thịt Chúa bị bể ra vì chúng ta. Linh hồn chúng ta ăn thịt của Chúa bởi đức tin. Chúa phán: Ta là bánh của sự sống; ai đến cùng ta chẳng hề đói, ai tin ta chẳng hề khát...người nào ăn thịt và uống huyết ta thì ở trong ta và ta ở trong người (Giăng 6:3,36). Bởi đức tin, chúng ta dự Tiệc thánh và hưởng được sự linh nghiệm do Thân thể tan nát và huyết Ngài đổ ra vì chúng ta. Chúng ta sống bởi Chúa và sống cho Chúa. Nguyện Chúa cho chúng ta đói khát Ngài và được thỏa mãn trong Ngài.

Lạy Chúa, Đấng đã vì con mà tan nát Thân thể, con cảm tạ tình yêu của Ngài. Chúa biết con cần Ngài, khao khát Ngài, xin cho con thoả mãn trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net