Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Biết Ơn

Ê-phê-sô 1:3-14

"Ấy là trong Chúa Cứu Thế, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội theo sự dư dật của ân sủng Ngài" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến chúng ta cần ngợi khen Chúa? Tại sao chúng ta cần bày tỏ lòng biết ơn khi đến với Chúa trong lễ Tiệc thánh? Sự cứu chuộc của Chúa quan trọng với bạn như thế nào? Bạn thường tham dự lễ Tiệc thánh với thái độ nào? Có gì cần thay đổi?

Chúng ta đang cùng suy niệm Lời Chúa trong chủ đề "Tiệc thánh" và đã lần lượt đi qua từng ý nghĩa, biểu tượng. Đây là giây phút trang trọng, tôn nghiêm để mỗi người đối diện với Chúa. Tuy nhiên, trong không khí đó, nhiều lúc chúng ta quên đi thái độ biết ơn mà phân đoạn Kinh thánh hôm nay nhắc nhở. Hãy xem lý do:

1. Vì chúng ta được chuộc bởi huyết Chúa Cứu Thế. Nghĩa từ nguyên của chữ "cứu chuộc" là giá chuộc. Chữ dùng nói đến giá chuộc một tù nhân chiến tranh, một nô lệ hay giải thoát một người khỏi án tử hình. Trong mọi trường hợp đều mang ý nghĩa cứu chuộc hay giải phóng một người ra khỏi hoàn cảnh mà người ấy vô phương xoay xở. Thiên Chúa đã giải thoát loài người ra khỏi hoàn cảnh không thể tự giải thoát bằng chính huyết Ngài.

2. Vì Chúa tha thứ mọi tội lỗi chúng ta. Ê-xê-chi-ên 18:4, "Linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết." Shakespeare đã viết: "Lương tâm tôi có hàng ngàn lưỡi. Mỗi lưỡi nói lên một vài sự tích. Mỗi sự tích kết án tôi gian giảo." Nhưng Chúa Giê-xu đã thay đổi tất cả qua sự chết Ngài, trong ân sủng tuyệt vời của Ngài.

Chúng ta không còn là tội nhân xấu xa nữa, nhưng trở nên con cái của Chúa. Lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta tìm thấy ý nghĩa và giá trị thiêng liêng của Tiệc thánh. Bạn sẵn sàng đến với Chúa trong thái độ đó mỗi khi đến với Chúa và đặc biệt trong mỗi lần tham dự lễ Tiệc thánh chăng?

Cảm tạ Chúa vì chính trong lễ Tiệc thánh Ngài dạy con lòng biết ơn về sự cứu chuộc dành cho con. Xin tinh thần này, thái độ này luôn đến với con, khi con vào bàn tiệc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net