Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Cái Rễ

Cô-lô-se 2:4-7

"Hãy châm rễ và lập nền trong Ngài, lấy đức tin làm cho bền vững, tùy theo anh em đã được dạy dỗ, và hãy dư dật trong sự cảm tạ" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là châm rễ và lập nền trong Chúa? Bằng cách nào chúng ta có thể châm rễ và lập nền? Đức tin giữ vai trò gì trong đời sống chúng ta? Làm sao chúng ta có thể vận dụng đức tin để chiến đấu và chiến thắng tội lỗi, nghịch cảnh và tà thuyết?

Cứ mỗi chiều về sau khi tạm nghỉ tay với công việc hằng ngày, tôi thường ngồi ngắm cây liễu xanh đang rũ lá trước sân nhà. Tôi rất vui thấy cành lá nó sum suê và tăng trưởng từng ngày. Nhưng cơn dông chiều qua đã làm cây liễu xanh đẹp của tôi ngã nằm dài trên đất, để lộ những chiếc rễ yếu đuối như cố bám chặt lấy sân nhà. Lòng buồn, tôi suy nghĩ và tự hỏi, tại sao cây xanh, cành lá um tùm thế kia mà không giữ được lấy mình? Câu hỏi ấy đã làm tôi suy nghĩ đến sự tương quan quân bình của thân và rễ cây. Dù cây kia cành lá có sum suê, rậm rạp nhưng chỉ là sự thấy được ở bên ngoài. Rễ nó yếu ớt, không ăn sâu vào lòng đất, làm sao đứng vững lúc gió táp, phong ba?

Qui luật tương quan giữa thân và rễ cây cũng có phần nào giống với đời sống Cơ Đốc chúng ta. Khi niềm tin chưa vững chắc thì làm sao Cơ Đốc nhân đứng vững trước những cơn bão của cuộc đời. Khi niềm tin chưa vững thì trọng trách Chúa giao sau hoàn thành được? Cứu Chúa đã nhắc chúng ta sự khô héo của loại hạt rơi trên sỏi đá (Mác 4:6) thể nào thì đời sống của kẻ thiếu niềm tin cũng thể ấy. Phao-lô cũng nhắc nhở tín hữu trẻ đầy nhiệt huyết ở Cô-lô-se như vậy: Hãy châm rễ và lập nền trong Ngài, lấy đức tin làm cho bền vững.

Xin Chúa dạy chúng ta bước đi trong Ngài, châm rễ và lập nền trong Ngài, để chúng ta đứng vững trước những tà giáo và những cám dỗ của cuộc đời.

Xin Chúa cho con biết dành 10 phút mỗi ngày để học và suy gẫm lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net