Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Hứa Và Thất Hứa

Giê-rê-mi 34:8-22

"Nhưng các ngươi đã trở ý, đã làm ô uế danh ta..." (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Sê-đê-kia và dân sự lập giao ước nào (c. #8-10)? Giao ước này có được tuân giữ không (c. #11)? Tại sao họ đổi ý? Sự bội ước này đưa đến hậu quả nào? Có bao giờ bạn thất hứa với Chúa và với người không? Bạn được nhắc nhở gì qua bài học bội ước của Sê-đê-kia và dân sự?

Sê-đê-kia làm được một điều đáng khen, đó là khi thành bị vây, ông đã khuyến giục dân chúng buông tha nô lệ để may ra Chúa có thương mà giải cứu. Dân chúng long trọng thề thốt và đã thật sự thả nô lệ ra (câu #18;). Nhưng khi được đồng minh Ai Cập đem quân đến tiếp cứu, thì các chủ nô vội vàng bắt nô lệ lại, nghĩa là bội giao ước trước mặt vua và trước Chúa.

Vì việc ác độc này mà Chúa cũng buông thả họ ra khỏi vòng tay che chở của Chúa và số phận họ sau này thật khốn khổ.

Giao ước là cam kết giữ lời hứa với Chúa hay với người. Người theo Chúa có nhiều lần long trọng lập giao ước với Chúa để làm một việc hay thực hiện một công tác nào. Nhưng khi thấy không lợi cho mình, lại tự ý huỷ giao ước. Nên nhớ rằng đó là một tội phạm Chúa không thể tha thứ. Có thể ta chưa thấy hậu quả, nhưng chắc chắn Chúa không thể làm ngơ, vì Chúa cũng ký giao ước đó với ta. Xin cẩn thận khi hứa nguyện với Chúa, vì không chừng ta hứa điều mình không giữ được mà phải nhận sự trừng phạt.

Lạy Chúa, xin giúp con biết giữ lời hứa với Chúa và với người khác.

(c) 2024 svtk.net