Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Nhắm Đến Mục Đích

Mác 13:14-27

“Bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người lấy đại quyền, đại vinh ngự đến giữa đám mây” (câu 26 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nhìn thấy gì trong bức tranh Chúa Giê-xu mô tả những ngày cuối cùng (câu 14-19; 24-25)? Sự kiện Chúa Giê-xu trở lại (câu 26-27) và những lời dạy dỗ của Chúa Giê-xu trong phân đoạn Kinh Thánh này có ý nghĩa gì trong cuộc sống hiện tại và tương lai của bạn?

Chúa Giê-xu trích dẫn lời của Tiên tri Đa-ni-ên về một trong những dấu hiệu cận kề ngày tận thế là khi sự gớm ghiếc gây nên cảnh hoang tàn trong nơi thánh (câu 14), điều Đức Chúa Trời gớm ghiếc cũng đã được công khai cho phép thực hiện trong đền thánh khi vua Sy-ri là An-ti-ốt thứ tư, cũng gọi là Ê-pi-phan, tấn công Giê-ru-sa-lem và đặt một tượng thần của Dân Ngoại trong nơi thánh, và rồi đền thờ đã hoàn toàn sụp đổ năm 70 T.C. Sự đoán phạt sẽ đổ ập xuống và vì thế những người ở Giu-đê phải trốn lên núi để tìm nơi trú ẩn. Tai họa này bất ngờ đến nỗi người trên mái nhà được khuyên là đừng xuống và chuyên chở bất cứ vật gì; người ở ngoài đồng cũng không nên trở về nhà để lấy áo xống, là vật cần thiết nhất của họ. Họ phải chạy đua từng phút giây để thoát thân, giống như hình ảnh gia đình của ông Lót chạy trốn khỏi thành Sô-đôm. Trong ngày đó, những phụ nữ có thai và nuôi con mọn sẽ rất khốn khổ trong việc chạy trốn. Và nếu thời kỳ này xảy ra trong mùa đông thì sự di chuyển lại càng khó khăn hơn.

Các môn đệ phải tỉnh thức cao độ vì tính khốc liệt của các tai nạn chưa hề xảy ra trong lịch sử. Hơn nữa, các giáo sư giả và antichrist sẽ nổi lên với lực lượng hùng mạnh, có năng quyền để làm những dấu kỳ, phép lạ (câu 21-22). Mức độ tinh vi của chúng có thể làm lung lạc những người được chọn. Trong những ngày ấy, thế giới thiên nhiên cũng có nhiều biến động, các tinh tú trên trời cũng không thực hiện vai trò chiếu sáng của mình và di chuyển sai quy luật, gây va chạm và đổ vỡ. Sự kiện này gây rúng động trời đất, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tuy vậy, tình yêu của Chúa vẫn ưu ái cho những người đã được chọn, nên ngày khốn nạn ấy sẽ được giảm bớt. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng tích cực của Cơ Đốc nhân trong thời kỳ cuối cùng này.

Chúa Giê-xu sẽ lấy đại quyền, đại vinh mà đến với uy quyền của Đấng phán xét, dũng mãnh như Sư Tử của Giu-đa trước tòa án trắng. Sẽ có hai nhóm người được phân chia rõ ràng. Thiên sứ của Chúa sẽ nhóm họp những người thuộc về Ngài ở khắp đất, từ mọi thế hệ ở với Ngài trong cõi phước hạnh đời đời. Sự kiện Chúa trở lại chính là nguồn an ủi và là mục đích sống của những người tin nhận Ngài. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà những điều Đức Chúa Trời cực kỳ gớm ghiếc như thờ lạy hình tượng, đồng tính luyến ái, nạo phá thai được luật pháp công nhận tại nhiều quốc gia.

Ai có thể trốn khỏi cơn thịnh nộ của Chúa? Bạn đang tức tốc chạy vào vùng trú ẩn an toàn của Chúa hay còn có “chiếc áo xống” nào đang làm cản trở bước chân của bạn?

Con cảm ơn Chúa đã cảnh báo trước những điều con sẽ phải đối diện trong những ngày sau rốt và cho con có niềm hy vọng sống phước hạnh trong khi chịu khổ nạn. Xin giúp con luôn sống trong tinh thần sẵn sàng nghênh đón Chúa tái lâm.

(c) 2024 svtk.net