Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Lời Chúa

Giê-rê-mi 36:1-3

"...mọi lời ta đã phán cùng ngươi nghịch cùng Y-sơ-ra-ên, Giu-đa và các dân ngoại, từ ngày ta khởi phán cùng ngươi, từ đời Giô-si-a cho đến ngày nay" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong câu Kinh thánh này, Lời Chúa có nội dung gì? Được viết với mục đích gì? Mục đích này đạt được hay không tùy thuộc vào điều gì? Chúng ta cần đọc Lời Chúa với thái độ nào? Trong kinh nghiệm, bạn đã đáp ứng Lời Chúa ra sao?

Giê-rê-mi 36:1-32 là một trong những chương Thánh Kinh nói về cách Lời Chúa được ghi chép. Trước tiên ta thấy Lời Chúa là những lời lên án buộc tội các dân tộc, trước tiên là dân Chúa. Nghĩa là mạc khải về thái độ của Chúa đối với hành vi tội ác của các dân tộc. Mục đích chính là để con người nghe, sợ hãi mà xoay hướng khỏi con đường hư hoại, trở về với Chân Thần và được tha thứ, được phục hồi địa vị con dân Chúa.

Lời Chúa luôn luôn có mục đích kêu gọi, trở lại để được tái tạo. Lời Chúa vạch cho thấy những sai lầm trong đời sống để ăn năn, hối lỗi và hưởng được ơn lành tha thứ của Chúa. Chúa bao giờ cũng có mục đích cứu giúp, cứu vớt, nhưng con người ít khi hiểu như thế.

Mỗi khi ta đọc Lời Chúa, xin hãy để tâm hồn mình thật bình lặng, lắng nghe từng tiếng gọi của Chúa và hăng hái hưởng ứng bằng cách quyết định, cam kết, hứa nguyện. Có như thế, lời Chúa mới thật hữu ích. Người nào đọc lời Chúa mà không có thái độ tích cực, chỉ đọc như đọc các sách khác ở đời, nghĩa là thưởng lãm văn chương mà thôi, thì chưa nắm vững được chủ đích của Lời Chúa. Bài học hôm nay ngắn ngủi, nhưng nếu hiểu rõ sẽ giúp ích nhiều cho việc đọc Thánh Kinh mỗi ngày của ta.

Lạy Chúa, xin giúp con làm theo Lời Chúa, không lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình.

(c) 2024 svtk.net