Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Xin Chúa Trả Lời Con

Thi-thiên 109:1-5

“Lạy Đức Chúa Trời mà con ca ngợi, xin đừng nín lặng” (câu 1 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Đa-vít xin Chúa điều gì trong phần Kinh Thánh hôm nay? Kẻ ác đối xử với Vua Đa-vít thế nào? Ông đáp lại ra sao? Bạn có kinh nghiệm gì khi phải chịu thiệt thòi vì Danh Chúa không? Bạn làm gì trước những khó khăn đó?

Vua Đa-vít mở đầu lời cầu nguyện với lời nài xin tha thiết: “Xin đừng nín lặng” (câu 1). Ông đến cùng Chúa với cả gánh nặng trên mình, nhưng ông đặt niềm tin trọn vẹn nơi Chúa, là Đấng ông “ca ngợi” và thờ phượng. Ông đã cầu nguyện với Chúa vì những điều xảy ra cho đời sống ông. Có khi nào chúng ta cảm thấy đời sống mình mệt mỏi và buồn nản như Vua Đa-vít không? Hãy đến với Chúa.

Từ câu 2-5, Vua Đa-vít trình bày với Chúa về một loạt những điều bất công đến với ông, nhưng ông khẳng định đây không phải là hậu quả của công việc ông làm. Kẻ ác và kẻ lừa dối “chống lại con,” “nói nghịch con” (câu 2), vây phủ con “bằng lời ghen ghét,” “tấn công con vô cớ” (câu 3) “tố cáo con” (câu 4) “dữ trả lành” “ghét báo thương” (câu 5). Đối nghịch với kẻ ác, ông thể hiện đời sống Cơ Đốc bằng cách bày tỏ “yêu thương” với kẻ thù, kẻ ghét ông, và “làm lành” với kẻ dữ. Trước “lưỡi dối trá” của kẻ thù, ông chỉ yên lặng.

Vua Đa-vít xin Chúa trả lời ông vì ông “chỉ biết cầu nguyện” mà không trả thù (câu 4). Điều này cho thấy Vua Đa-vít tin rằng chỉ có Chúa là Đấng ông nương cậy, và là Đấng giúp ông vượt qua mọi khó khăn vì lòng thương xót của Ngài. Sứ đồ Phao-lô dạy rằng: “Hỡi kẻ rất yêu dấu của tôi ơi, chính mình chớ trả thù ai hết, nhưng hãy nhường cho cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 12:19). Đức Chúa Trời là Đấng công chính đã bênh vực cho Vua Đa-vít ngày xưa, và cũng sẽ bênh vực cho chúng ta ngày nay. Chúa biết những khó khăn và Ngài sẽ trả lời sự cầu xin của chúng ta.

Là Cơ Đốc Nhân, chúng ta không thể tránh được sự ghen ghét của những người xấu, luôn tìm cách hại chúng ta, nhưng Chúa dạy: “Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi” (Ma-thi-ơ 5:44). Chúng ta hãy vững tâm vì Chúa chắc chắn sẽ trả lời sự cầu xin của chúng ta.

Đời sống bạn có thật sự nương cậy vào Chúa chưa? Hãy tin vào lời hứa của Chúa. Chúa sẽ nghe lời cầu xin của bạn và trả lời cho bạn. “Hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!” (Giăng 16:33).

Lạy Chúa Từ Ái, con cảm tạ Chúa vì tình yêu thương và sự che chở của Ngài dành cho con còn đến đời đời. Nguyện xin Chúa giúp con mỗi ngày vững tin nơi Chúa và thể hiện tình yêu Chúa qua đời sống bé nhỏ của con.

(c) 2024 svtk.net