Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Đọc, Ghi Chép, Phổ Truyền & Tác Dụng Của Lời Chúa

Giê-rê-mi 36:4-26

"Chớ hề dối mình, Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy" (Ga-la-ti 6:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Khúc Kinh thánh này cho thấy Lời Chúa phát xuất từ đâu? Được ghi chép và phổ biến như thế nào? Với mục đích gì? Vua và quần thần phản ứng ra sao khi nghe Lời Chúa? Tại sao họ có phản ứng như thế? Bạn cần cầu xin Chúa điều gì về thái độ của bạn đối với Lời Ngài?

Chúa truyền phán Lời Ngài cho Giê-rê-mi, Ba-rúc là người tiên tri nhờ ghi chép và phổ truyền cho dân Chúa tại Đền Thờ. Dân chúng tụ họp, kiêng ăn tìm ơn giải cứu của Chúa, vì quân thù đang đe dọa cướp phá. Sau khi dân chúng nghe, các nhà lãnh đạo cũng dành thì giờ để nghe và tâu trình lên vua của họ.

Vua và quần thần nghe Lời Chúa không mảy may xúc động, họ còn cắt từng phần Lời Chúa bỏ vào lửa thiêu đi, rồi vua sai người truy lùng bắt Giê-rê-mi và Ba-rúc. Nhưng Chúa giấu hai người, họ bắt không được.

Đó là thái độ nghe lời Chúa của một số người ngày nay. Họ không kinh hoàng về án phạt tội được ghi trong Lời Chúa, cũng không có phản ứng tốt về lời Chúa, ngược lại chỉ muốn phế bỏ Lời Chúa cho khỏi bị lời ấy xuyên thấu tâm can.

Bạn đọc Lời Chúa với thái độ nào. Chiêm nghiệm, thưởng lãm, so sánh, nghiên cứu, học hỏi, run sợ, ăn năn hối lỗi, từ bỏ nếp sống hư hỏng hay là coi thường, muốn từ bỏ, không muốn nghe, không muốn đọc nữa?

Nên nhớ rằng con đường theo Chúa của mỗi chúng ta tuỳ thuộc rất nhiều vào thái độ đọc, nghe Lời Chúa của chúng ta hằng ngày. Một người soi mặt mình trong gương, thấy vết dơ mà không chịu bôi bỏ thì tấm gương ấy thật vô ích.

Chúa ơi, xin giúp con nghe, đọc Lời Chúa với tinh thần sẵn sàng làm theo lời Chúa dạy. Con biết kết quả của đời sống theo Chúa do thái độ của con đối với lời Ngài, nhưng nhiều khi con không tuân phục. Xin giúp con.

(c) 2024 svtk.net