Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Xông Đất

Sáng-thế Ký 12:1-3; Sáng-thế Ký 22:15-18

"Bởi vì ngươi đã vâng theo lời dặn ta, nên các dân thế gian đều sẽ nhờ dòng dõi ngươi mà được phước" (#22:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Để nhận được điều Chúa hứa, Áp-ra-ham phải làm gì? Điều kiện này có ý nghĩa gì? Những phước hạnh Chúa ban cho Áp-ra-ham bao gồm những khía cạnh nào? Làm thế nào để chúng ta có thể trở thành nguồn phước cho người khác?

Lúc còn nhỏ, ba má tôi thường căn dặn sáng mồng một Tết không được chạy qua bất cứ nhà của ai cho đến chiều tối mồng một hoặc sang mồng hai, kẻo năm đó người ta không được may mắn trong công ăn việc làm, hoặc người ta bị tai nạn...thì người ta sẽ trách người đầu tiên vào nhà họ sáng mồng một Tết! Người ta thường tìm người "tốt vía" mời ghé "xông đất" nhà họ trước tiên để đem may mắn đến cho gia đình họ trong năm mới.

Một sự mê tín dị đoan mà cho đến nay vẫn chi phối nhiều người, nhiều gia đình, ngay cả gia đình đã là tín đồ!!! Dầu vậy có điểm ta không phủ nhận là "một người có thể là nguồn phước, đem phước hạnh đến cho người khác, cũng có thể là nguồn hoạ, đem bất hạnh đến cho người khác."

Áp-ra-ham được Chúa hứa cho ông trở thành nguồn phước (Sáng-thế Ký 12:3) và dòng dõi ông cũng là nguồn phước cho mọi dân (Sáng-thế Ký 22:18). Bởi đức tin, Áp-ra-ham trở thành nguồn phước, dòng dõi đức tin của Áp-ra-ham cũng trở thành nguồn phước (Rô-ma 4:11). Chúng ta là dòng dõi của Áp-ra-ham theo đức tin. Ta phải trở thành nguồn phước cho mọi người. Và mỗi Cơ Đốc nhân đều phải trở thành người mà mọi người đều muốn mời ghé "xông đất" ngày đầu năm. Không phải chỉ ngày đầu năm thôi, mà trong năm mọi con cái Chúa đều phải là người "hên" cho mọi người gặp mình trong mọi ngày, mọi nơi. Mọi người đều có thể nhờ ta mà được phước?

Lạy Chúa, xin cho đời sống con là đời sống mà mọi người gặp con sẽ được phước.

(c) 2024 svtk.net