Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Nhìn Lại Để Cảm Tạ

Thi-thiên 50:7-15

"Hãy dâng sự cảm tạ làm của lễ cho Đức Chúa Trời, và trả sự hứa nguyện ngươi cho Đấng Chí Cao" (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Của lễ Chúa đòi hỏi ở đây là gì? Có giá trị thế nào? Tại sao Chúa đòi hỏi như thế? Bạn cần cảm tạ Chúa về điều gì? Bằng cách nào bạn cảm tạ Chúa?

Một Mục sư đi từ Anh qua Mỹ bằng đường thủy, chẳng may tàu gặp nạn, nhiều người chết chìm, nhưng ông được cứu thoát, khi trở về Anh, ông làm chứng lại giữa Hội thánh, hết lời cảm tạ Chúa vì phép lạ giải cứu của Chúa cho ông quá lớn. Một vị giám mục dự buổi đó cũng đứng dậy làm chứng và ông nói: "Tôi còn nhận được một phép lạ lớn hơn ông mục sư nữa." Mọi người chú ý nghe ông nhận được phép lạ gì mà lớn hơn nữa, sao chẳng nghe nói tới, tưởng chừng một biến cố nguy hiểm hơn cả việc chìm tàu của mục sư; nhưng vị giám mục tiếp: "Mục sư còn bị nạn chứ tôi không bị tai nạn nào cả!"

Chúng ta chờ có tai nạn, rồi qua khỏi mới biết ơn Chúa. Còn nếu Chúa không cho tai nạn nào xảy ra, ta lại không thấy đó là một phép lạ lớn, và không biết ơn, cảm tạ Chúa. Nhiều người đến cuối năm, ôn lại thử xem có ơn phước gì để cảm tạ Chúa, thì chẳng thấy có gì để cảm tạ Chúa! Thật sự không phải không có, nhưng vì không chịu nhìn thấy, nhận biết ơn lành Chúa đầy dẫy cho đời sống mình hằng ngày: từng miếng nước, từng hột cơm, từng hơi thở, từng công việc làm ăn, từng chuyến đi làm về an toàn, từng ngày không bệnh hoạn, từng lá thư nhận, từng chữ mình viết đi, từng đồng tiền mình dâng Chúa, từng buổi thờ phượng, từng nhà thờ mình dự, từng bản thánh ca, từng câu Kinh thánh, từng hành động thường ngày giữa vợ chồng, cha mẹ con cái, từng tiếng cười, từng cử chỉ của đứa con thơ, từng lời nói, lo nghĩ của ông bà, từng người bạn mình mới gặp...Nếu ta không nhận biết được những ơn lành lớn lao Chúa ban cho mỗi ngày, mỗi giây phút để cảm tạ Ngài và tỏ lòng biết ơn Ngài, thì có ngày nếu Chúa thương, Ngài sẽ cho tai nạn để ta thấy Chúa rõ, biết Chúa cụ thể và biết ơn Ngài mà dâng lên Chúa sự cảm tạ.

Những cái ta có đều là ơn ban của Đức Chúa Trời mà ta cứ tưởng là của mình! Rồi vô ơn, ích kỷ. Bước sang năm mới, ta nên có một cái nhìn mới về ơn lành của Chúa và về thái độ biết ơn, cảm tạ mới.

Lạy Chúa, xin cho con nhận biết từng việc nhỏ, bình thường trong đời sống con là một ơn lành Chúa cho. Xin đừng để con quên ơn Chúa, giúp con thể hiện lòng biết ơn Ngài cách cụ thể qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net