Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Thánh Linh Cáo Trách Tội Lỗi

Giăng 16:7-11

"Khi Ngài đến thì sẽ khiến thế gian tự cáo về tội lỗi...vì họ không tin ta" (c. #8,9).

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh Linh giữ vai trò gì? Ngài cáo trách thế gian về tội lỗi nào? Thế nào là tin Chúa Giê-xu? Sự cáo trách của Thánh Linh đưa đến kết quả gì? Trong kinh nghiệm bạn thấy Thánh Linh giữ vai trò gì trong việc dẫn dắt người khác đến với Chúa?

Sau khi nghe một nhà truyền giáo giảng: không tin Chúa là có tội, một nữ thân hữu đến gặp diễn giả và phản đối. Người ấy nói: "Tôi là người tốt. Tất cả bạn bè, thân nhân, người cùng sở đều quý mến tôi, không ai chê trách tôi được điều gì cả. Chỉ có điều tôi không quan tâm đến niềm tin, đến Chúa. Chỉ có một chút xíu, không quan trọng đó mà mục sư kết tội tôi sao?"

Diễn giả đáp rằng: "Giả sử bây giờ tôi bảo cô: tôi là người rất tốt, chỉ có điều tôi không quan tâm đến cha mẹ tôi, thì cô nghĩ sao?"

Cô thân hữu đáp: "Người không lo cho cha mẹ không thể nào là người tốt được."

Diễn giả tiếp: "Cô biết không, Chúa là Cha chúng ta. Ngài yêu thương chúng ta hơn bất cứ người nào trên trần gian này có thể yêu thương chúng ta. Ngài liều thân để bảo vệ chúng ta khỏi tai ách nguy hiểm. Thế mà cô không quan tâm đến Ngài, như vậy có phải lẽ không?"

Cô thân hữu trầm ngâm suy nghĩ. Mấy hôm sau cô tiếp nhận Chúa.

Không tin Chúa Giê-xu là một tội, một tội trọng hơn hết. Vì biết ăn năn tội này hay không mà chúng ta được sống đời đời hay hư mất đời đời. Trong khúc Kinh thánh hôm nay, Chúa Giê-xu cho chúng ta biết Chúa Thánh Linh cáo trách chúng ta ba điều. Và điều thứ nhất Ngài cáo trách chúng ta là tội không tin Chúa.

Bạn đã tin Chúa chưa? Nếu chưa, bạn hãy tin Ngài ngay, đừng chậm trễ. Nếu đã tin rồi, bạn hãy cảm tạ Chúa Thánh Linh, vì có lần Ngài đã cáo trách bạn.

Cảm tạ Chúa Thánh Linh vì chính sự cáo trách của Ngài giúp con trở lại với tình yêu của Đấng tạo dựng nên con.

(c) 2024 svtk.net