Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Mùa Xuân Vĩnh Cửu

Giê-rê-mi 17:7-8

“Đáng chúc phước thay là kẻ nhờ cậy Đức Giê-hô-va và lấy Danh Ngài làm sự trông cậy mình. Người ấy cũng như cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy, ngộ khi trời nắng, chẳng hề sợ hãi mà lá cứ xanh tươi; gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì mà cứ ra trái không dứt.”

Câu hỏi suy ngẫm: Bí quyết để có được mùa Xuân vĩnh cửu là gì? Khi sống theo bí quyết này, bạn đạt được kết quả nào? Bạn mơ ước gì trong năm mới 2015 này?

Đâu là mùa Xuân vĩnh cửu, mỗi ngày là một mùa Xuân? Đối với người đời thì đây là câu hỏi có tính thách đố vì làm sao tìm được câu trả lời! Cây cối đâm chồi nảy lộc khi Xuân về, nhưng có chiếc lá nào khỏi phải lìa cành trong mùa Thu ảm đạm? Thế mà có một bí quyết để lá cứ xanh tươi trong năm hạn hán, trái cứ xum xuê trong những ngày nắng cháy khô cằn, một bí quyết xem ra không tưởng với quy luật của vũ trụ, nhưng không khó với Đức Chúa Trời.

Bí quyết để có được mùa Xuân vĩnh cửu đơn giản là “biết nhờ cậy Đức Giê-hô-va” và “lấy Danh Ngài làm sự trông cậy mình” (câu 7). Ai trông cậy vào tiền bạc để vui Xuân; ai cậy nhờ vào lễ hội để tìm sự vui thỏa; ai mong chờ vào những lời chúc tụng để tiếp tục sống trong mơ… thì người đó chỉ tìm được mùa Xuân giới hạn của thời tiết xoay vần. Nhưng ai là người sáng suốt nhận biết Chúa Toàn Năng là Đấng mình phải nhờ cậy và đặt trọn niềm hy vọng nơi Ngài thì người ấy sẽ sống trong Mùa Xuân Vĩnh Cửu. Người sống như thế sẽ như “cây trồng nơi bờ suối, đâm rễ theo dòng nước chảy, ngộ khi trời nắng chẳng hề sợ hãi mà lá cứ xanh tươi; gặp năm hạn hán cũng chẳng lo gì mà cứ ra trái không dứt” (câu 8). Đó là người sống vượt trên hoàn cảnh bởi cứ nhận được sức sống sung mãn của Đức Chúa Trời để cuộc sống luôn tươi vui hạnh phúc, dù bên ngoài là mùa Xuân ấm áp hay mùa Hạ nóng bức, mùa Thu buồn bã, hay mùa Đông giá rét, vì linh hồn người ấy mãi dầm thắm trong nguồn Nước Hằng Sống, tức sống với Thánh Kinh mỗi ngày. Nhờ đó, đời sống cứ liên tục đơm bông kết trái: Trái Thánh Linh cho mình, cho đời; trái của mùa gặt, là những linh hồn đem về cho Chúa; trái làm no lòng người đang đói khát; làm mát dạ những người khốn khổ; đem lại sức sống cho những chi thể trong thân Chúa; những trái no tròn, lịm ngọt làm cho thế nhân thèm thuồng mà chạy đến với tình yêu của Đức Chúa Trời; những trái chúc tụng cảm tạ hằng dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi v.v…

Xuân của đất trời là Xuân mỗi năm đến một lần, nhưng ai nấy phải nhớ rằng, chúng ta không tìm cầu mùa Xuân chóng tàn, mà cuộc sống phải hướng về Mùa Xuân Vĩnh Cửu, mùa Xuân chẳng hề tàn. Trong năm mới 2015 này, đâu sẽ là nơi bạn đặt niềm hy vọng của mình?

Lạy Chúa, xin cho con biết nhờ cậy Chúa, sống với Lời Chúa mỗi ngày để cuộc đời con mãi luôn là một mùa Xuân bất tận.

(c) 2024 svtk.net