Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Thánh Linh Cáo Trách Về Sự Phán Xét

Giăng 16:7-11

"Khi Ngài đến thì sẽ khiến thế gian tự cáo...về sự phán xét, vì vua chúa thế gian này đã bị đoán xét" (c. #8,11;).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua chúa thế gian này chỉ về ai? Tại sao họ bị đoán xét? Thánh Linh cáo trách thế gian về sự phán xét đặt con người trước sự lựa chọn nào? Sự cáo trách này của Thánh Linh có tác dụng gì trên đời sống bạn?

Điều thứ ba Chúa Thánh Linh cáo trách chúng ta là sự phán xét. Đây là sứ mạng rao báo chiến thắng của Chúa. Kẻ thù của loài người và Thiên Chúa là Sa-tan đã bị đại bại khi Chúa Cứu Thế chịu chết trên cậy thập tự, và sau đó Ngài sống lại. Co 2:15 ghi: Ngài đã trút bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.

Ma quỉ xưa nay âm mưu phá hoại nhân loại, dẫn đưa loài người chúng ta đến chốn trầm luân. Ma quỉ dụ dỗ chúng ta phạm tội; chúng tìm cách giết Chúa Cứu Thế lúc sơ sinh. Trong đồng vắng ma quỉ cám dỗ Ngài, hủy hoại chương trình cứu rỗi nhân loại. Tất cả mưu chước của ma quỉ đều thất bại. Tại thập tự giá Chúa đã rửa sạch tội chúng ta. Ngài cũng đã chiến thắng sự chết và hỏa ngục, và trở về thiên đàng một cách vinh quang. Ma quỉ đã thất thế, đã bị đại bại. Khi Chúa trở lại lần thứ hai, quỷ vương và bộ hạ hó sẽ bị xiềng xích trong hỏa ngục.

Con người chúng ta có hai chọn lựa. Hoặc đứng về phía Chúa, thuộc về phe chiến thắng để chung hưởng tương lai huy hoàng. Hoặc đứng về phe chiến bại để chịu chung số phận đoạ đày.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa đã cho con biết sự phán xét của Chúa. Con ca ngợi Ngài đã chiến thắng quỷ vương và cho con nhập vào đoàn quân chiến thắng của Chúa. Xin cho con biết chiêu mộ nhiều người vào đoàn quân chiến thắng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net