Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hai Ngày Sinh Nhựt

Giăng 3:1-8

"Nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sinh, thì không được vào nước Đức Chúa Trời" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu #5, điều kiện nào để được vào Nước Đức Chúa Trời? Thế nào là sinh bởi nước và Thánh Linh? Biến cố mầu nhiệm này xảy ra khi nào? Đưa đến kết quả nào? Làm sao bạn biết chắc mình đã được tái sinh?

Mỗi người cần có hai ngày sinh nhựt. Không phải là ngày sinh nhựt theo Dương lịch và Âm lịch. Cũng không phải là sinh nhựt thật và sinh nhựt theo giấy tờ. Nhưng là sinh nhựt thể xác và sinh nhựt tâm linh.

Bạn đã có ngày sinh nhựt thể xác, nên bạn mới có mặt trên đời. Nhưng bạn cần có ngày sinh nhựt thứ hai, sinh nhựt tâm linh, thì bạn mới có mặt trên Nước Trời. Ngày sinh nhựt thể xác, mẹ bạn đưa bạn ra đời, bạn bắt đầu cuộc sống trên trần gian. Thân thể bạn, tính nết bạn chịu ảnh hưởng của cha mẹ, tổ tiên. Bạn sinh ra đời trong tội lỗi nên thể xác và tâm linh sẽ bị hư vong. Ngày sinh nhựt tâm linh, người mẹ vô hình là Chúa Thánh Linh sinh lại tâm linh bạn. Ngài cho bạn thừa hưởng thiên tính của Chúa Cha (II Phi-e-rơ 1:4). Bạn trở nên thánh nhân, một người con trong gia đình của Đức Chúa Trời . Thể xác bạn dầu sẽ hư hoại nhưng rồi bạn sẽ được phục sinh để sống vĩnh viễn với Chúa (Giăng 3:36). Ngày sinh nhựt thể xác là kết quả của tình người. Còn sinh nhựt tâm linh là kết quả của tình trời. Chúa yêu thương bạn đến nỗi sai Con Ngài xuống trần chịu chết thay cho bạn. Khi bạn biết ăn năn tội và biết đón nhận tình yêu của Ngài thì Chúa Thánh Linh sẽ tái sinh tâm linh bạn.

Bạn đã có ngày sinh nhựt thứ hai chưa? Nên nhớ, sinh một lần thì chết hai lần, còn sinh hai lần thì chết một lần.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì tình yêu kỳ diệu của Ngài. Ngài đã xuống trần hi sinh cứu vớt con. Ngài đã tái tạo tâm linh con. Xin cho con biết sống theo bản tính thiên thượng Ngài đã ban cho con.

(c) 2024 svtk.net