Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Khách Lữ Hành Không Cô Đơn

Ê-sai 41:10

“Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi, chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi, Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi” (Ê-sai 41:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Con người thường sợ những điều gì? Bạn sợ điều gì nhất? Khi cảm thấy cô đơn, sợ hãi, bạn làm gì? Lời Chúa phán “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi” có ý nghĩa nào với bạn?

Càng ngày càng có nhiều người cảm thấy cô đơn trong xã hội này. Điều an ủi rất lớn cho những người thuộc về Đức Chúa Trời, đó là Ngài luôn ở cùng chúng ta. Chúa phán: “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi.” Không chỉ cô đơn mà ngày nay con người còn đối diện với nhiều nỗi sợ: Tai nạn, bệnh tật, già nua, chết chóc, cuộc sống bấp bênh… Nếu những nỗi sợ như thế luôn xâm chiếm tâm trí chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy đất nước mình hoặc cả thế giới này không phải là nơi an toàn để sống, thì nên nhớ rằng, Đức Chúa Trời hứa ở cùng chúng ta. Khi có Chúa ở cùng thì chắc chắn không có điều gì xảy đến cho chúng ta trên linh trình về Thiên quốc mà không nằm trong sự cho phép và tể trị của Chúa cả. Đây là niềm an ủi và khích lệ lớn cho con dân Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Chúa hứa tiếp với chúng ta: “Chớ kinh khiếp, vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi!” Khi chúng ta không ngăn được sự sợ hãi xâm chiếm thì sự sợ hãi này sẽ dẫn chúng ta đến tâm trạng kinh khiếp, tức kinh hãi, mất tinh thần trước những điều xảy đến ngoài tầm tay của chúng ta. Chúa biết khách lữ hành về Thiên Quốc sẽ gặp những tâm trạng như vậy nên Ngài nhắc lại mối liên hệ giữa chúng ta với Ngài, Ngài là Đức Chúa Trời của chúng ta. Ngài luôn sẵn sàng che chở, bảo vệ chúng ta, cho nên nếu sống trong tâm trạng sợ hãi là sống thiếu đức tin nơi Đức Chúa Trời.

Bạn là khách lữ hành không cô đơn vì đang bước đi trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Ngài ở với bạn để chỉ dẫn khi bạn bối rối, thêm sức và khích lệ khi bạn yếu đuối, bảo vệ khi bạn sợ hãi, giúp đỡ để bạn chiến thắng cám dỗ, an ủi khi bạn bị tổn thương, nâng đỡ khi bạn ngã lòng. Chúa ở với bạn ngay bây giờ và cho đến mãi mãi, vì Ngài là Đức Chúa Trời Hằng Hữu của bạn. Ngài là Đấng hướng dẫn đời sống bạn từ nay cho đến đời đời. Đây là một chân lý tuyệt vời, là động cơ mạnh mẽ để bạn hiểu biết, tin cậy, vâng lời, thờ phượng, và vui hưởng sự hiện diện của Ngài mà vững bước trên đường về Thiên Quốc. Bạn có thật sự vững tin khi Chúa luôn đồng hành cùng với bạn chăng?

Con tạ ơn Chúa vì lời hứa “Ngài ở cùng con” đem lại niềm an ủi lớn lao cho con, sự hiện diện của Ngài khiến con vững lòng, và nỗi cô đơn, sợ hãi không còn bủa vây con nữa.

(c) 2024 svtk.net