Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Đấng Làm Cho Tôi Ngước Đầu Lên

Thi-thiên 3:1-8

“Nhưng, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là cái khiên chở che tôi; Ngài là sự vinh hiển tôi, và là Đấng làm cho tôi ngước đầu lên” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tâm trạng của Vua Đa-vít lúc ban đầu như thế nào? Sau đó thì sao? Nhờ đâu có sự thay đổi ấy? Làm thế nào để nhận được nguồn sức mới và sự bình an mỗi ngày? Bạn có quyết định gì sau khi học bài học này?

Vua Đa-vít viết Thi-thiên này khi con trai ông là Hoàng tử Áp-sa-lôm cướp ngôi và tìm cách giết ông cùng những người trung thành theo ông. Điều này không những khiến Vua Đa-vít đau buồn và cay đắng không tả xiết, mà còn khiến ông mất tinh thần, đâm ra lo sợ, và cảm thấy vô cùng cô đơn.

Khi chúng ta quyết tâm theo Chúa, sống vì Chúa thì người chống đối chúng ta sẽ gia tăng và khi đó chúng ta dễ cảm thấy cô đơn, chán nản. Những người chống đối chúng ta có thể là những người thân, bạn bè trong trường học, trong sở làm. Người thân có thể gây khó dễ khi chúng ta tin Chúa hoặc ngăn trở chúng ta đi thờ phượng Chúa. Bạn bè, người quen có thể chế nhạo niềm tin của chúng ta.

Sa-tan là kẻ luôn chống lại và lung lạc niềm tin của chúng ta. Hắn thì thầm vào tai chúng ta rằng, Chúa ở xa lắm, không thể cứu giúp chúng ta; hoặc Chúa chúng ta không có quyền năng bởi Ngài không thể làm gì khi kẻ ác đang tung hoành khắp mọi nơi. Những cách tấn công như thế nhằm khiến chúng ta từ bỏ niềm tin của mình nơi Đức Chúa Trời là nguồn của sự sống, nguồn của sự cứu giúp. Vì thế, xin Chúa cho chúng ta đừng mắc mưu của Sa-tan. Tất cả những luận điệu trên chỉ là sự dối trá, chúng ta phải vạch trần để không rơi vào bẫy của Sa-tan mà quay lưng lại với Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời không quên con người và Ngài không ở xa như Sa-tan xuyên tạc. Hằng ngày, Chúa vẫn ở cùng, quan tâm nâng đỡ, và khích lệ chúng ta trên mỗi bước đường chúng ta đi. Vì thế, chúng ta không cô đơn trong nghịch cảnh như chúng ta thường nghĩ.

Sau một thoáng nao núng vì nhìn vào hoàn cảnh, từ câu 3 trở đi cho thấy Vua Đa-vít thức tỉnh, hướng mắt đức tin về Đức Chúa Trời và hết lòng kêu cầu Ngài. Khi đến với Đức Chúa Trời bằng sự tin cậy và phó thác, Vua Đa-vít nhận được sự bảo đảm rằng Ngài sẽ bảo vệ ông an toàn và làm cho ông ngước đầu lên trước mặt kẻ thù. Bởi sự an ninh từ Đức Chúa Trời bao phủ, Vua Đa-vít đã nằm xuống và ngủ bình an. Đây là giấc ngủ ngọt ngào, là sự an ninh mà Chúa ban cho những ai tin cậy Ngài giữa những hoàn cảnh đau buồn, chán nản nhất trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sức sống, niềm vui, sự bình an, và sự đầy đủ của ngày hôm qua sẽ không đủ cho hôm nay. Chúng ta cần ơn nâng đỡ, sức sống, niềm vui, sự bình an, và sự đầy đủ từ Chúa mỗi ngày. Vì thế, Vua Đa-vít và những người tin cậy Chúa tiếp tục đến với Chúa vào những buổi sáng và bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả lúc đêm khuya, để nhận được nguồn sức mới, sự bình an, và sự cứu giúp từ Cha trên trời. Vua Đa-vít đã giúp chúng ta thấy rõ ai đang đánh trận cho chúng ta, và chúng ta phải đánh trận như thế nào. Sự giải cứu và phước hạnh từ Đức Chúa Trời sẽ ban cho những người không nhìn vào hoàn cảnh nhưng cứ nhìn vào Ngài với lòng tin cậy bền vững.

Trong chiến trận thuộc linh, chúng ta cũng đang đối diện với biết bao sự tấn công của ma quỷ và con người, khác nào Vua Đa-vít ngày trước. Hãy vững tin, Chúa sẽ chiến thắng cho bạn và giúp bạn ngước đầu lên trước mặt kẻ thù. Bạn có tin cậy và phó thác mình cho Chúa chưa? Kết quả ra sao?

Lạy Chúa, cầu xin Ngài ban sức sống mới và sự bình an cho con hôm nay. Xin giúp con luôn vững tin nơi Ngài mọi lúc mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net