Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Điều Luật Thứ Tư (II)

Thi-thiên 118:22,24; Công-vụ các Sứ-đồ 4:10-11

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ sa-bát có nghĩa gì? Đối với chúng ta ngày nay, ngày nào là ngày Sa-bát? Cựu Ước đã nói trước sự thay đổi ngày Sa-bát thế nào (Thi-thiên 118:22,24)? Điều này liên hệ đến biến cố nào trong Tân Ước (Công-vụ các Sứ-đồ 4:10-11)? Ngày Chúa Nhật quan trọng thế nào trong đời sống bạn?

Chúa dạy hãy nhớ ngày nghỉ làm nên ngày thánh. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là tại sao ngày yên nghĩ Thứ Bảy được đổi thành ngày Chúa Nhật (ngày thứ nhất trong tuần lễ)? Có nhiều nguyên do. Nguyên do thứ nhất vì Thánh Kinh Cựu Ước đã nói trước về sự thay đổi này. Thi Thi-thiên 118:22,24 chép: Hòn đá mà thợ xây loại ra, đã trở nên đá đầu góc nhà. Này là ngày Đức Giê-hô-va làm nên, chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy. Từ ngữ này là ngày Đức Giê-hô-va làm nên chỉ về ngày Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại, ngày thứ nhất trong tuần lễ, ngày Chúa Nhật, khi hòn đá mà thợ xây loại ra đã trở nên góc nhà. Từ ngữ chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy, nghĩa là chúng ta hãy reo vui, mừng rỡ về công lao cứu chuộc của Chúa đã hoàn tất trong ngày Chúa sống lại.

Về sau, khi Chúa Giê-xu đã thực sự sống lại vào ngày thứ nhất trong tuần lễ, Phi-e-rơ đã dạn dĩ rao truyền lẽ thật này ở trước tòa công luận như trong Công-vụ các Sứ-đồ 4:10-11 đã ghi lại.

Lời tiên tri về ngày Chúa Giê-xu từ kẻ chết sống lại đã ứng nghiệm, Tảng đá mà người Do Thái loại bỏ đã trở thành Tảng đá móng. Vậy bạn hãy reo vui mừng rỡ, hãy coi ngày Chúa nhật là ngày vui thích, ngày đáng kính, đáng tôn trọng và giữ lấy ngày ấy để làm đẹp lòng Chúa.

Cảm tạ Chúa đã dành cho con ngày Chúa Nhật để reo vui, ca ngợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net