Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Điều Luật Thứ Tư (V)

Thi-thiên 148:5; Cô-lô-se 3:3; I Phi-e-rơ 1:9

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa muốn bày tỏ chân lý nào qua việc dùng ngày Chúa Nhật làm ngày nghỉ? Công tác cứu chuộc trổi vượt hơn công tác sáng tạo như thế nào? Đối với bạn, ngày Chúa Nhật là ngày phước hạnh, niềm vui hay là một bổn phận nặng nề? Tại sao?

Nguyên do thứ tư ngày yên nghỉ được đổi thành ngày Chúa Nhật là vì Đức Chúa Trời muốn tỏ bày lẽ mầu nhiệm của sự cứu chuộc Đấng Christ. Thật vậy, Đức Chúa Trời thiết lập ngày yên nghỉ thời Cựu Ước một phần là để ghi nhớ công trình sáng tạo của Ngài. Nhưng bây giờ Chúa Giê-xu đã từ kẻ chết sống lại vào ngày thứ nhất trong tuần lễ, nên Ngài đổi qua ngày đó để ghi nhớ công lao cứu chuộc của Ngài; vì vinh quang của sự cứu chuộc lớn hơn vinh quang của sự sáng tạo. A-ghê nói: Vinh quang sau rốt của nhà này sẽ lớn hơn vinh quang ngày trước (Ag 2:9). Cũng vậy, vinh quang của sự sáng tạo lớn lắm, nhưng vinh quang của sự cứu chuộc lớn hơn. Phải có sự khôn ngoan lắm mới tạo dựng được chúng ta, nhưng để cứu chuộc được chúng ta thì phải có sự khôn ngoan lớn hơn. Trong sự sáng tạo chỉ cần lời phán của Đức Chúa Trời (Thi-thiên 148:5), trong sự cứu chuộc phải cần huyết báu của Đấng Christ (I Phi-e-rơ 1:9). Trong sự sáng tạo chúng ta có sự sống của A-đam, trong sự cứu chuộc chúng ta có sự sống của Chúa Giê-xu (Cô-lô-se 3:3). Trong sự sáng tạo chúng ta có thiên đàng trên đất, trong sự cứu chuộc chúng ta có thiên đàng trên trời.

Bạn đã được quyền vào nơi chí thánh nhờ huyết Chúa Giê-xu, vì Ngài đã mở cho bạn con đường sống mới mẻ xuyên qua bức màn, tức là thân xác Ngài. Vậy, với tấm lòng thành và niềm tin vững chắc, bạn hãy đến gần Chúa. Đừng xao lãng việc nhóm họp như một số người thường làm, nhưng hãy khuyến khích nhau giữ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh (Hê-bơ-rơ 10:19-25).

Cảm tạ Chúa vì chính Ngài là chủ của ngày, tháng, năm. Xin giúp con biết dành thì giờ để thờ phượng Ngài.

(c) 2024 svtk.net