Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Điều Luật Thứ Tư (VI)

Hê-bơ-rơ 10:19-25

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự thờ phượng Chúa giúp cho chúng ta năng lực nào? Tại sao chúng ta chớ bỏ qua sự nhóm họp như những kẻ quen làm (Hê-bơ-rơ 10:25)? Bạn chuẩn bị thế nào cho sự thờ phượng Chúa trong ngày Chúa Nhật?

Bạn có thể giữ ngày yên nghỉ bằng sự chuẩn bị cho ngày ấy để tỏ ra ngày thánh của Đức Chúa Trời là đáng kính. Nếu có vị tổng thống đến thăm nhà bạn, bạn phải chuẩn bị nhiều thứ: hút bụi, lau nhà, dọn dẹp đồ đạc cho thứ tự...Trong ngày yên ghỉ, Đức Chúa Trời nói chuyện, tương giao với bạn. Ngài muốn nói với bạn như Chúa Giê-xu đã nói với Xa-chê: Hỡi Xa-chê, hãy xuống mau, vì hôm nay ta phải ở nhà ngươi (Lu-ca 19:5). Bạn đang chuẩn bị gì để tiếp đón Tổng Thống của các tổng thống?

Vào tối thứ bảy, bạn nên để lòng và trí lắng xuống, loại bỏ khỏi bạn những điều thuộc về trần gian để nghĩ đến ngày yên nghỉ quan trọng sắp đến. Bạn cũng gột rửa sạch khỏi tâm trí những tư tưởng nhơ bẩn, ô uế có thể ngăn trở phước hạnh đến với bạn trong ngày yên nghỉ. Rồi khi bạn nhìn thấy ánh bình minh của ngày yên nghỉ ló dạng, bạn hãy nức lòng mừng rỡ như Áp-ra-ham đã nức lòng nhìn thấy ngày của Chúa; người đã thấy rồi và mững rỡ (Giăng 8:56).

Sự chuẩn bị kế tiếp là bạn dậy sớm để sẵn sàng cho sự thờ phượng Chúa trong ngày yên nghỉ. Chúa Giê-xu đã thức dậy (sống lại) rất sớm trong ngày yên nghỉ. Nhà chép Phúc Âm Giăng ghi lại: Ngày thứ nhất trong tuần lễ, lúc rạng đông, trời còn mờ mờ, Ma-ri Ma-đơ-len tới mộ, nhưng không thấy Chúa (Giăng 20:1). Mặc dù Ma-ri Ma-đơ-len tới mộ xức xác Chúa lúc rạng đông, trời còn mờ mờ, nhưng cũng không được gặp Chúa. Ngài đã thức dậy (sống lại) vào sáng sớm Chúa Nhật để hoàn thành sự cứu rỗi cho chúng ta. Trong ngày thứ nhất chúng ta há không thức dậy sớm để thờ phượng và tôn vinh Ngài sao? tác giả Thi Thiên nói: Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa (Thi-thiên 63:1).

Chúa ơi, xin giúp con luôn nhớ chuẩn bị lòng, trí khi con ra mắt Chúa, thờ phượng Ngài trong ngày thứ nhất của tuần lễ.

(c) 2024 svtk.net