Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Điều Luật Thứ Tư (VII)

II Ti-mô-thê 3:15-16; Giê-rê-mi 15:16; Thi-thiên 1:2; 119:97; Giô-suê 1:8

"Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh thánh có giá trị thế nào trong đời sống? Tại sao việc đọc Lời Chúa trong ngày yên nghỉ là điều quan trọng? Một người yêu mến Chúa sẽ có thái độ nào đối với Lời Chúa? Thái độ đó được thể hiện qua điều gì?

Sau khi dậy sớm chuẩn bị ra mắt, gặp Chúa, bạn có thể bắt đầu ngày yên nghỉ qua việc: đọc Kinh thánh, suy niệm Chúa và cầu nguyện. Trước hết là đọc Kinh thánh. Hãy tìm trong sách Đức Giê-hô-va và đọc lấy (Ê-sai 34:16). Bạn hãy đọc Lời Chúa trong ngày yên nghỉ, vì Kinh thánh vốn có thể khiến bạn (con) khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình (II Ti-mô-thê 3:15-16).

Tiên tri Giê-rê-mi ham thích Lời Chúa đến độ: Tôi vừa nghe những lời Ngài, thì đã ăn lấy rồi. Lời Ngài là sự vui mừng hớn hở của lòng tôi vậy (Giê-rê-mi 15:16). Đa-vít nói: Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy (Thi-thiên 119:97). Còn Đa-ni-ên lúc ở Ba-by-lôn cũng luôn đọc Kinh thánh nên biết được: số năm mà lời Đức Giê-hô-va phán cùng đấng tiên tri Giê-rê-mi (Đa-ni-ên 9:2).

Bạn có biết thế nào là người tin kính Chúa không? Là người lấy làm vui vẻ về luật pháp của Đức Giê-hô-va, và suy gẫm luật pháp ấy ngày và đêm (Thi-thiên 1:2). Tiên tri Ê-sai đã dạy dân Y-sơ-ra-ên: Nếu có ai bảo các ngươi hãy cầu hỏi đồng bóng và thầy bói, là kẻ nói ríu rít líu lo, thì hãy đáp rằng: một dân tộc há chẳng nên cầu hỏi Đức Chúa Trời mình sao? Hãy theo luật pháp và lời chứng! (Hãy theo lời Kinh thánh). Nhà lãnh tụ Gio-suê đang nói với bạn: Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầucho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước (Giô-suê 1:8).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết suy gẫm và làm theo lời Ngài để con luôn nhận được những phước hạnh Chúa dành cho con.

(c) 2024 svtk.net