Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Được Cứu Bởi Ân Sủng (tiếp)

Rô-ma 3:21-26

"Ta sẽ rất vui vẻ trong Đức Giê-hô-va, linh hồn ta mừng rỡ trong Đức Chúa Trời ta; vì Ngài mặc áo cứu rỗi cho ta, khoác áo choàng công bình cho ta" (Ê-sai 61:10 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Đã nhận thức được ân sủng của Chúa, chúng ta cần ý thức điều gì về chính mình? Tại sao chúng ta phải cần đến ân sủng của Chúa? Ân sủng đó đã và đang biến đổi đời sống bạn thế nào?

Con người thích khoe khoang, muốn làm một việc gì để tự cứu, hơn là nhờ ân sủng của Chúa. Con người không biết rằng càng cố gắng, càng thất bại. Đa-vít nói: Tôi bị lún trong bùn sâu, nơi không đụng cẳng, bị chìm trong nước sâu, dòng nước ngập tôi (Thi-thiên 69:2). Đa-vít như người bị rơi vào chỗ đất lầy, bị lún xuống mãi mà không có chỗ nào vững chắc để đặt chân, nên càng vẫy vùng, càng bị lún xuống mau hơn. Ông bị dòng nước lôi cuốn và nhận chìm. Trong hoàn cảnh đó, con người tuyệt vọng, chỉ chờ chết mà thôi. Đa-vít đã kêu cầu Chúa và được Ngài giải cứu, Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, khỏi vũng bùn lấm, Ngài đặt chân tôi trên hòn đá và làm cho bước tôi vững bền (Thi-thiên 40:2).

Ê-sai mô tả con người đã trở nên một vật ô uế, một khối tội lỗi. Dầu cố gắng làm việc công bình để có cớ khoe khoang, nhưng trước mặt Chúa, các việc công bình đó như một chiếc áo bẩn thỉu, mà kẻ mặc vào chỉ chuốc lấy cho mình sự hổ thẹn. Ai nấy như một chiếc lá héo, còn tội ác của mình như một ngọn gió đùa mình đi (Ê-sai 64:6). Trái lại, ân sủng của Chúa như một lễ phục của chàng rể và cô dâu trong ngày thành hôn (Ê-sai 61:10).

Cảm tạ Chúa, Ngài đã cho chúng ta được cứu rỗi bởi đức tin đến Chúa Giê-xu, trong đó có sự tha thứ, xưng công bình, tái sinh, nên thánh, lựa chọn, kêu gọi, hi vọng một cách chắc chắn. Mọi sự đó không ai có thể mua được bằng tiền, hay bằng công đức riêng. Nhưng mọi người đều nhận được một cách vô điều kiện bởi ân điển của Chúa.

Cảm tạ Chúa vì nhờ ân sủng kỳ diệu của Ngài mà con được cứu chuộc.

(c) 2024 svtk.net