Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Nền Tảng Của Đức Tin: Kinh thánh

II Ti-mô-thê 3:14-17

"Cả Kinh thánh đều được Đức Chúa Trời cảm ứng, có ích cho việc dạy dỗ, khiển trách, sửa trị, đào luyện con người theo sự công chính. Nhờ đó người của Đức Chúa Trời được thành thục, có khả năng làm mọi việc lành" (c. #16,17 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh thánh quan trọng thế nào đối với đức tin của bạn? Những lời hứa của Chúa trong Kinh thánh đã, đang và sẽ ứng nghiệm như thế nào? Tin và sống theo lời Chúa sẽ giúp bạn điều gì?

Ngày nay, chúng ta có toàn bộ Kinh thánh trong tay. Kinh thánh là một quyển sách lời hứa, chứa đựng rất nhiều lời hứa rất quý, rất lớn của Chúa cho chúng ta. Chúa Giê-xu không hề phán: "Có lẽ, phỏng chừng," mà luôn luôn "Quả thật, quả thật!" Ngài phán như thế để chúng ta hiểu rằng: Trời đất sẽ qua, nhưng lời ta nói chẳng bao giờ qua đi (Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31). Chúng ta phải nhờ đức tin bám chặt mỗi một lời hứa của Chúa cho mình. Kinh thánh như một kho tàng vô tận mà mỗi chúng ta đều có phần trong đó. Nhờ đức tin, chúng ta khai thác kho tàng này để làm giàu cho sự sống thuộc linh của mình. Tin nhiều được nhiều, tin ít được ít, không tin không được gì cả. Khi dân Y-sơ-ra-ên vào Ca-na-an, Chúa hứa với họ: Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến thì ta ban cho các ngươi (Giô-suê 1:3). Vậy, họ đi chậm được ít, đi mau được nhiều, không đi không được gì hết. Ơn phước của Chúa như đại dương bao la, như dòng sông sâu rộng vô cùng, chúng ta cần bao nhiêu cũng có. Vấn đề là chúng ta có tìm kiếm, khai thác kho tàng quý báu Chúa cho đó không. Kinh thánh chỉ có giá trị cho đời sống của mỗi chúng ta khi chúng ta tin và sống theo lời Chúa dạy.

Xin Chúa giúp con biết đặt nền tảng cho cuộc đời con là Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net