Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Vinh Quang Thập Tự Giá

Giăng 12:20-24

"Giờ đã đến khi Con Người sẽ được vinh hiển" (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, những người Gờ-réc hiểu thế nào về lời Chúa Giê-xu phán: Giờ đã đến khi Con Người sẽ được vinh hiển? Thực sự Chúa muốn nói gì khi tuyên bố như vậy? Tại sao Chúa chết trên thập tự giá là vinh hiển? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự từ bỏ và vác thập tự giá theo Chúa? Bạn kinh nghiệm thế nào về vinh quang của thập tự giá?

Đối với người Do Thái, danh hiệu Con Người chỉ về một vị anh hùng bách chiến bách thắng do Đức Chúa Trời sai đến để chinh phục thế giới. Vì thế khi Chúa tuyên bố giờ đã đến khi Con Người sẽ được vinh hiển thì người nghe hiểu rằng giờ toàn thắng đã đến và Vương Quốc của Đức Chúa Trời tại trần gian sắp được thiết lập. Chúa Giê-xu không muốn nói như điều họ nghĩ, nhưng một điều ngược hẳn: Vinh quang có nghĩa là thập tự giá.

Họ đang nghĩ về ngày lễ đăng quang, nhưng Chúa lại nói đến cái chết trên thập tự giá. Chúa đã đảo ngược ý tưởng của họ, thay thế giấc mộng vương quyền bằng khải tượng thập tự giá. Chúa muốn cho họ thấy rằng thập tự giá là vinh quang thật, có giá trị trường tồn vì tại đó quyền lực của tội lỗi bị đánh đổ. Tại đó con người được giải phóng và tìm lại được vinh quang của Đức Chúa Trời mà con người đã đánh mất. Thập tự giá không còn là biểu tượng của sỉ nhục nhưng là biểu tượng của tình yêu và vinh quang.

Suy niệm sự thương khó của Chúa Cứu Thế, chúng ta cảm tạ Ngài và ca ngợi thập tự giá, vì tại đó món nợ tội lỗi của chúng ta được trả xong. Bước đi theo dấu chân thập tự của Chúa Cứu Thế và rao giảng về sự chết của Ngài là điều luôn thôi thúc những người kinh nghiệm được quyền năng và vinh quang thập tự ngay trong cuộc sống trần gian.

Xin Chúa giúp con nhìn thấy vinh quang của thập tự trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net